Nhận định mức giá Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2025
Giá 1 tỷ 288 triệu đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT sản xuất năm 2025, chạy lướt 5.000 km, nhập khẩu Thái Lan, tình trạng xe đã qua sử dụng nhưng gần như mới là mức giá khá cao trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, mức giá này vẫn có thể được xem là hợp lý trong một số trường hợp nhất định.
Phân tích chi tiết và so sánh giá
Dưới đây là bảng so sánh giá Ford Everest Titanium 2025 chạy lướt với các phiên bản tương tự và các đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung tại thị trường Việt Nam:
| Xe | Năm sản xuất | Km đã đi | Xuất xứ | Động cơ | Hộp số | Giá mới (tham khảo) | Giá xe cũ (tham khảo) |
|---|---|---|---|---|---|---|---|
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2025 | 5.000 | Nhập khẩu Thái Lan | Dầu 2.0L | Tự động | Khoảng 1,399 tỷ | 1,250 – 1,350 tỷ |
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2024 | 10.000 – 20.000 | Nhập khẩu Thái Lan | Dầu 2.0L | Tự động | Khoảng 1,399 tỷ | 1,180 – 1,280 tỷ |
| Mitsubishi Pajero Sport | 2024 | 5.000 – 15.000 | Nhập khẩu | Dầu 2.4L | Tự động | Khoảng 1,150 tỷ | 1,000 – 1,100 tỷ |
| Toyota Fortuner 2.8 4×2 AT | 2024 | 10.000 – 20.000 | Nhập khẩu | Dầu 2.8L | Tự động | Khoảng 1,200 tỷ | 1,050 – 1,150 tỷ |
Nhận xét về giá
- Mức giá 1,288 tỷ đồng cho xe đã qua sử dụng chỉ 5.000 km và sản xuất năm 2025 là khá sát với giá xe mới niêm yết tại đại lý.
- Xe nhập khẩu chính hãng, còn zin toàn bộ, không lỗi nhỏ, cam kết máy móc và keo chỉ nguyên bản, cùng với việc một chủ sử dụng, bao gồm hỗ trợ sang tên và rút hồ sơ toàn quốc, là điểm cộng lớn, làm tăng giá trị xe.
- So với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Pajero Sport hay Toyota Fortuner, mức giá này cao hơn nhưng đổi lại là phiên bản cao cấp, trang bị động cơ 2.0L dầu tiết kiệm hơn và nhập khẩu Thái Lan.
- Nếu người mua chú trọng xe gần như mới, bảo hành còn dài, xe nhập khẩu, và các dịch vụ hậu mãi như sang tên, rút hồ sơ thì mức giá này có thể xem là hợp lý.
- Tuy nhiên, nếu người mua có ngân sách hạn chế hoặc không quá cần thiết phải mua xe 2025 chạy lướt, có thể tham khảo các xe đời 2024 hoặc xe đã sử dụng nhiều km hơn để có mức giá tốt hơn.
Những lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng và tình trạng thực tế của xe, nếu có thể nên mang xe đi kiểm định bởi bên thứ 3 uy tín để xác nhận tình trạng máy móc, khung gầm, và không có tai nạn lớn.
- Xác nhận rõ ràng về quyền sở hữu, giấy tờ đầy đủ, không vướng nợ ngân hàng hoặc tranh chấp pháp lý.
- Thương lượng kỹ về giá cả, có thể đề nghị giảm giá nếu phát hiện điểm chưa ổn hoặc nếu có thể mua xe nhanh.
- Đánh giá thêm các chi phí phát sinh như phí sang tên, bảo hiểm, và các dịch vụ hậu mãi kèm theo.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên thị trường hiện tại và tình trạng xe, mức giá hợp lý để thương lượng có thể nằm trong khoảng 1,200 – 1,250 tỷ đồng. Mức giá này vẫn đảm bảo bạn sở hữu chiếc xe gần như mới, nhập khẩu chính hãng, nhưng có thể giảm bớt phần chi phí do xe đã qua sử dụng. Nếu xe có thêm các ưu đãi bảo hành hoặc dịch vụ đi kèm thì mức giá này là rất hợp lý.
Kết luận
Giá 1 tỷ 288 triệu cho Ford Everest Titanium 2025 chạy lướt 5.000 km là mức giá cao nhưng có thể chấp nhận được nếu bạn ưu tiên xe gần mới, nhập Thái Lan và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện kiểm tra kỹ càng và thương lượng để có mức giá tốt nhất, đặc biệt nếu không quá gấp về thời gian và có thể lựa chọn xe đời 2024 hoặc đã đi nhiều km hơn với giá mềm hơn.









