Nhận định mức giá
Giá 1 tỷ 28 triệu đồng cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×4 AT sản xuất 2022 đã qua sử dụng với quãng đường chạy 40.000 km là mức giá khá hợp lý. Với trang bị full option, động cơ dầu 2.0L, dẫn động 4 bánh và tình trạng xe còn tốt như mô tả, mức giá này phản ánh sát giá thị trường hiện tại tại Hà Nội.
Phân tích chi tiết và dữ liệu dẫn chứng
Để đánh giá hợp lý hay không, ta so sánh với các mẫu xe tương tự trên thị trường:
| Tiêu chí | Ford Everest Titanium 2022 (40.000 km) | Ford Everest Titanium 2021 (30-50.000 km) | Ford Everest Titanium 2022 (xe mới) | Đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ dẫn động 4 bánh | 
|---|---|---|---|---|
| Giá tham khảo (tỷ đồng) | 1.28 | 1.15 – 1.25 | 1.399 – 1.450 | Ví dụ: Toyota Fortuner 2.8 4×4 (2022) ~1.35 | 
| Động cơ | Dầu 2.0L Bi-Turbo | Dầu 2.0L Bi-Turbo | Dầu 2.0L Bi-Turbo | Dầu 2.8L hoặc xăng 2.7L | 
| Tình trạng xe | Đã dùng 40.000 km, xe zin, bảo dưỡng tốt | Đã dùng 30-50.000 km | Mới 100% | Đa dạng từ mới đến đã dùng | 
| Trang bị | Full option, lốp zin, gầm bệ đẹp | Full hoặc gần full | Full option | Khác biệt tùy phiên bản | 
Lưu ý khi xuống tiền
- Kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng và tình trạng gầm bệ, đặc biệt xe đã đi 40.000 km nhưng vẫn giữ được lốp zin và sơ cua chưa sử dụng là điểm tích cực.
 - Đánh giá tổng thể về sơn xe, vì xe đã qua sử dụng, nhưng theo mô tả sơn zin gần như toàn bộ, cần kiểm tra thực tế tránh sơn lại nhiều.
 - Thực hiện kiểm tra hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động để đảm bảo vận hành ổn định.
 - Thương thảo giá dựa trên các yếu tố thực tế như tình trạng xe, phụ kiện đi kèm, bảo hành còn lại nếu có.
 
Đề xuất giá hợp lý hơn
Dựa trên phân tích và so sánh, nếu xe thực sự giữ được tình trạng như mô tả, mức giá 1 tỷ 28 triệu đồng là hợp lý. Tuy nhiên, nếu phát hiện một số điểm cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng lớn, có thể đề nghị mức giá thấp hơn khoảng 50-70 triệu đồng để bù chi phí.
Ngược lại, nếu xe có giấy tờ rõ ràng, bảo dưỡng đầy đủ, phụ kiện đi kèm nhiều, có thể xem xét trả giá gần bằng giá đề xuất.





