Nhận định mức giá Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2022: 1,168 tỷ đồng
Mức giá 1,168 tỷ đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2022 bản 1 cầu dẫn động cầu sau (RFD), động cơ dầu 2.0L, số tự động là tương đối cao so với thị trường cũ hiện nay. Dưới đây là phân tích chi tiết để bạn có cái nhìn khách quan trước khi quyết định xuống tiền.
Phân tích chi tiết và so sánh thị trường
| Tiêu chí | Chiếc xe đang bán | Tham khảo thị trường xe cũ tương đương (2022, Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT) |
|---|---|---|
| Số km đã đi | 57.000 km | 40.000 – 60.000 km |
| Tình trạng xe | Xe đã qua sử dụng, giữ kỹ, keo chỉ zin, sơn zin 99%, không lỗi lớn, bảo dưỡng đầy đủ | Tương tự, xe thường không quá 60.000 km, ngoại hình và máy móc tốt |
| Xuất xứ | Nhập khẩu chính hãng | Nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước |
| Giá tham khảo trên thị trường (cùng đời và phiên bản) | 1,168 tỷ đồng (người bán đề xuất) | Khoảng 1,050 – 1,130 tỷ đồng |
| Phụ kiện và giấy tờ | Cavet chính chủ, đăng kiểm còn đến tháng 8/2025, bảo hiểm thân xe còn hạn | Thông thường đầy đủ nếu mua từ người có uy tín |
Nhận xét và lời khuyên
Giá 1,168 tỷ đồng là cao hơn khoảng 3-10% so với mức giá phổ biến trên thị trường xe cũ cùng đời, cùng phiên bản. Tuy nhiên, với xe đã chạy 57.000 km, còn bảo dưỡng tốt, sơn zin gần như mới và giấy tờ đầy đủ thì mức giá này có thể chấp nhận được trong trường hợp bạn ưu tiên mua xe nhập khẩu, tình trạng xe đảm bảo và không muốn mất thời gian tìm xe khác.
Nếu bạn muốn thương lượng giá hợp lý hơn, có thể đề xuất từ 1,050 – 1,100 tỷ đồng, dựa trên các xe cùng đời và tình trạng tương tự được rao bán trên thị trường Hà Nội. Đây là mức giá vừa phải, phù hợp với xe đã qua sử dụng, giúp bạn tránh mua phải xe có dấu hiệu hao mòn quá nhiều hoặc giá đội lên do yếu tố cảm tính.
Những lưu ý khi xuống tiền mua xe
- Kiểm tra kỹ hệ thống động cơ, hộp số và gầm bệ, bởi xe đã chạy 57.000 km nên có thể cần bảo dưỡng hoặc thay thế các chi tiết hao mòn.
- Đánh giá cẩn thận keo chỉ và lớp sơn, xác định xe không bị tai nạn hay sửa chữa lớn.
- Xem xét lại giấy tờ pháp lý, đăng kiểm và bảo hiểm để đảm bảo xe không dính các rủi ro về pháp lý.
- Thử lái xe trên nhiều địa hình để kiểm tra cảm giác vận hành, hệ thống lái và hộp số.
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng, các khoản chi phí phát sinh trong quá khứ để dự trù kinh phí duy trì.
Kết luận
Chiếc Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2022 đang được chào bán với mức giá 1,168 tỷ đồng là hơi cao so với mặt bằng chung, nhưng vẫn có thể chấp nhận nếu bạn ưu tiên xe nhập khẩu và tình trạng xe rất tốt. Nếu bạn có thể thương lượng xuống mức khoảng 1,050 – 1,100 tỷ đồng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn về mặt tài chính và giá trị sử dụng.








