Nhận định mức giá Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2022 tại Việt Nam
Mức giá 1 tỷ 100 triệu đồng cho xe Ford Everest Titanium 2022 bản 1 cầu, máy dầu 2.0L, số tự động, đã đi 80.000 km là mức giá tương đối hợp lý trong bối cảnh thị trường hiện nay. Tuy nhiên, giá này chỉ phù hợp trong những trường hợp xe được bảo dưỡng tốt, giữ gìn kỹ thuật, và không có các hư hỏng về động cơ, hộp số hay hệ thống dẫn động.
Phân tích chi tiết và dữ liệu so sánh
Ford Everest Titanium 2022 nhập khẩu nguyên chiếc, động cơ dầu 2.0L, số tự động, dẫn động cầu sau (RFD) là phiên bản được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ sự kết hợp giữa tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành ổn định trên đa dạng địa hình.
| Tiêu chí | Thông số xe | Tham khảo giá thị trường 2024 (VNĐ) | Nhận xét |
|---|---|---|---|
| Năm sản xuất | 2022 | Giá xe đời 2022 thường giảm khoảng 10-15% so với giá niêm yết mới | Xe còn rất mới, ít lỗi thời công nghệ |
| Quãng đường đã chạy | 80.000 km | Trung bình 20.000 km/năm, hợp lý với xe 2 năm tuổi | Khá nhiều nhưng vẫn trong ngưỡng chấp nhận được nếu xe bảo dưỡng tốt |
| Động cơ & Hộp số | Động cơ dầu 2.0L, số tự động | Động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng thấp hơn động cơ xăng | Phù hợp với khách hàng ưu tiên kinh tế vận hành |
| Phiên bản & Dẫn động | Everest Titanium, 1 cầu (RFD) | Phiên bản Titanium cao cấp, 1 cầu phù hợp di chuyển đô thị và đường trường | Giá thấp hơn bản 2 cầu, phù hợp với nhu cầu không cần off-road mạnh |
| Tình trạng xe | Xe đã qua sử dụng, không đâm đụng, giấy tờ đầy đủ | Kiểm tra kỹ thuật, hồ sơ pháp lý minh bạch giúp giữ giá tốt | Điểm cộng lớn, giảm rủi ro khi mua xe cũ |
| Màu sắc | Trắng ngoại thất, đen nội thất | Màu phổ biến, dễ bán lại, ít ảnh hưởng đến giá | Không ảnh hưởng lớn đến quyết định mua |
Đánh giá tổng quan
So với giá niêm yết mới của Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT năm 2022 vào khoảng 1,2 – 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam, giá 1 tỷ 100 triệu đồng cho xe đã sử dụng 80.000 km là mức giá khá hợp lý. Giá này phản ánh đúng tình trạng xe đã qua sử dụng, không mới 100%, và không phải bản 2 cầu nên có giá thấp hơn.
Lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng định kỳ, đặc biệt bộ phận liên quan đến động cơ dầu và hộp số tự động.
- Thực hiện kiểm tra kỹ thuật chuyên sâu về hệ thống dẫn động cầu sau và các hệ thống an toàn.
- Đảm bảo giấy tờ pháp lý rõ ràng, không cầm cố, không thế chấp, và thủ tục sang tên thuận lợi.
- Xem xét kỹ tình trạng nội thất và ngoại thất để tránh các hư hỏng tiềm ẩn ảnh hưởng giá trị sử dụng.
- Thương lượng để có thể giảm khoảng 20-30 triệu đồng nếu phát hiện các chi tiết cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng.
Đề xuất giá hợp lý hơn
Nếu xe ở tình trạng kỹ thuật tốt, bảo dưỡng đầy đủ, ngoại thất nội thất còn mới, bạn có thể thương lượng mức giá khoảng 1 tỷ 050 triệu đến 1 tỷ 070 triệu đồng sẽ hợp lý hơn để tạo ra biên độ giá tốt so với thị trường, đồng thời đảm bảo quyền lợi mua xe cũ.









