Nhận định về mức giá 1.139.000.000 đ cho Ford Everest 2022 Titanium 2.0L AT 4×2
Mức giá 1,139 tỷ đồng cho một chiếc Ford Everest Titanium 2022, đi 48,000 km, phiên bản 4×2 (dẫn động cầu sau), hộp số tự động và động cơ dầu diesel là về cơ bản hợp lý trên thị trường ô tô cũ tại Việt Nam thời điểm hiện tại.
Phân tích chi tiết
1. So sánh giá bán thực tế trên thị trường
| Phiên bản | Năm SX | Km đã đi | Giá tham khảo (Triệu đồng) | Ghi chú |
|---|---|---|---|---|
| Everest Titanium 2.0L AT 4×2 (dầu) | 2022 | 40,000 – 50,000 | 1,100 – 1,200 | Xe cá nhân, màu sắc đặc biệt như cam, bảo hành hãng |
| Everest Titanium 2.0L AT 4×4 (dầu) | 2021-2022 | 30,000 – 50,000 | 1,250 – 1,350 | Hệ dẫn động 4 bánh, mức giá cao hơn |
| Everest Trend 2.0L AT 4×2 | 2022 | 40,000 – 50,000 | 950 – 1,050 | Phiên bản thấp hơn, option ít hơn |
Dựa vào bảng trên, chiếc xe trong tin bán thuộc phiên bản Titanium 4×2, màu cam nổi bật, odo 48,000 km, bảo hành hãng 1 năm hoặc 20,000 km, đi kèm phụ kiện như phim cách nhiệt, camera hành trình. Giá 1,139 tỷ đồng nằm trong khoảng giá phổ biến của mẫu xe tương tự trên thị trường.
2. Ưu điểm hỗ trợ mức giá bán hiện tại
- Màu ngoại thất cam độc đáo giúp xe dễ bán lại với khách hàng thích xe cá tính, không phổ biến như màu đen, trắng.
- Xe chỉ đã đi 48,000 km, còn khá mới so với năm sản xuất 2022.
- Chủ xe là người dùng cá nhân, 1 chủ, không qua nhiều trung gian, có giấy tờ đầy đủ.
- Bảo hành chính hãng 1 năm hoặc 20,000 km giúp người mua yên tâm về chất lượng, giảm rủi ro chi phí sửa chữa.
- Phụ kiện đi kèm như phim cách nhiệt, camera hành trình trước sau tăng giá trị sử dụng.
3. Những lưu ý khi quyết định mua xe
- Kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng chính hãng, xác nhận các mốc bảo dưỡng đã được thực hiện đúng hạn để đảm bảo xe vận hành tốt.
- Kiểm tra kỹ các bộ phận có thể hao mòn như phanh, lốp, hệ thống treo do đã chạy 48,000 km.
- Xác nhận tình trạng giấy tờ xe rõ ràng, không vướng biển số hay các vấn đề pháp lý liên quan.
- Test lái thực tế để kiểm tra cảm giác vận hành, hộp số tự động và hệ dẫn động cầu sau hoạt động trơn tru.
- Kiểm tra tình trạng ắc quy, hệ thống điện và các thiết bị phụ kiện đi kèm.
4. Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Nếu người mua có kỹ năng thương lượng hoặc mua xe qua cửa hàng xe cũ uy tín, có thể mặc cả để giảm giá khoảng từ 20 – 40 triệu đồng so với giá niêm yết, tức mức giá khoảng 1,10 – 1,12 tỷ đồng sẽ là hợp lý hơn, đặc biệt nếu không cần màu cam đặc biệt.
Ngược lại, nếu người mua đánh giá cao màu sắc độc đáo, phụ kiện đi kèm và chế độ bảo hành còn tương đối dài hạn, mức giá 1,139 tỷ đồng vẫn có thể chấp nhận được.
Kết luận
Mức giá 1.139.000.000 đ là hợp lý trong bối cảnh xe còn mới, có bảo hành, màu sắc nổi bật và phụ kiện đầy đủ. Tuy nhiên, người mua nên kiểm tra kỹ chất lượng xe, lịch sử bảo dưỡng và có thể thương lượng giảm giá nhẹ để có được mức giá tốt nhất.



