Nhận định mức giá Ford Everest Titanium 2019 bản 2.0L 4×2 AT tại thị trường Việt Nam
Mức giá 795 triệu đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2019, máy dầu 2.0L, dẫn động cầu sau, đã lăn bánh 72.000 km là mức giá tương đối phù hợp trong bối cảnh thị trường ô tô cũ hiện nay. Tuy nhiên, việc quyết định xuống tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chi tiết và so sánh với các lựa chọn khác.
Phân tích chi tiết
Tiêu chí | Thông số xe | Đánh giá và so sánh |
---|---|---|
Năm sản xuất | 2019 | Xe 4-5 năm tuổi, thuộc nhóm xe không quá cũ, phù hợp với mức giá 700-850 triệu cho Everest Titanium máy dầu 2.0L 4×2 tại thị trường Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên. |
Quãng đường đã đi | 72.000 km | Khá cao so với xe 4 năm tuổi (trung bình khoảng 15.000-20.000 km/năm), tuy nhiên không phải là dấu hiệu xấu nếu xe được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Cần kiểm tra lịch sử bảo dưỡng, hao mòn các chi tiết. |
Phiên bản và trang bị | Titanium, máy dầu 2.0L, số tự động, 1 cầu (RFD), ghế da chỉnh điện có sưởi, cốp điện đá cốp, cảnh báo điểm mù, cảm biến quanh xe, đèn bi full LED Auto | Đây là bản cao cấp của Everest 2019, trang bị đầy đủ và hiện đại, giúp nâng giá trị xe. So với bản Trend hoặc Ambiente thì giá cao hơn rõ rệt. |
Dẫn động | Cầu sau (4×2) | Phiên bản 1 cầu phù hợp với người sử dụng chủ yếu trong thành phố hoặc đường bằng phẳng, giá mềm hơn bản 4×4 dẫn động 2 cầu. Nếu bạn cần off-road, nên cân nhắc phiên bản 4×4. |
Màu sắc ngoại thất và nội thất | Đỏ ngoại thất, đen nội thất | Màu đỏ có thể không phổ biến như màu trắng hoặc bạc, nhưng nếu xe còn đẹp, không bong tróc sơn thì không ảnh hưởng nhiều đến giá. |
Xuất xứ | Nhập khẩu | Xe nhập khẩu thường có giá cao hơn xe lắp ráp trong nước do trang bị và chất lượng hoàn thiện tốt hơn, phù hợp với mức giá này. |
Vị trí bán | Đắk Lắk | Thị trường xe cũ tại khu vực Tây Nguyên có mức giá thường thấp hơn so với Hà Nội, TP.HCM do nhu cầu và nguồn cung khác biệt. Giá 795 triệu khá hợp lý cho khu vực này. |
So sánh giá tham khảo Ford Everest Titanium 2019 2.0L 4×2 AT tại Việt Nam
Khu vực | Giá trung bình (triệu đồng) | Km trung bình | Ghi chú |
---|---|---|---|
Hà Nội | 820 – 880 | 60.000 – 80.000 | Nhu cầu cao, giá thường nhỉnh hơn |
TP.HCM | 800 – 850 | 50.000 – 75.000 | Nguồn cung nhiều, giá cạnh tranh |
Đắk Lắk và Tây Nguyên | 770 – 800 | 70.000 – 90.000 | Giá thấp hơn do nhu cầu thấp hơn |
Lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng chính hãng và các phụ tùng đã thay thế để đảm bảo xe được chăm sóc tốt.
- Kiểm tra chi tiết hệ thống truyền động, hộp số tự động, động cơ dầu 2.0L để tránh phát sinh chi phí sửa chữa lớn.
- Thử lái để đánh giá cảm giác vận hành, tiếng ồn, độ mượt mà của hộp số và hệ thống treo.
- Kiểm tra tình trạng khung gầm, hệ thống điện, cảm biến an toàn và các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảm biến quanh xe.
- Xem xét kỹ giấy tờ, nguồn gốc xe và xác nhận xe không có tai nạn hoặc ngập nước.
- Cân nhắc thương lượng giá xuống khoảng 750-770 triệu đồng để có mức giá tốt hơn nếu xe không còn mới hoặc có dấu hiệu hao mòn nhiều.
Đề xuất mức giá hợp lý
Dựa trên phân tích, mức giá 750 – 770 triệu đồng là mức giá hợp lý hơn cho chiếc Ford Everest Titanium 2019 đã đi 72.000 km tại khu vực Đắk Lắk, trong trường hợp xe còn bảo dưỡng tốt và không có các vấn đề kỹ thuật. Nếu xe trong tình trạng xuất sắc, có lịch sử bảo dưỡng đầy đủ thì mức giá 795 triệu đồng cũng có thể chấp nhận được.