Nhận định về mức giá 765 triệu đồng cho Ford Everest 2019 Titanium 2.0L AT 4×2
Mức giá 765 triệu đồng cho chiếc Ford Everest 2019 Titanium 2.0L AT 4×2 với 120 km đã đi là mức giá khá hợp lý trên thị trường Việt Nam hiện nay, đặc biệt với xe đã qua sử dụng 1 chủ, full bảo dưỡng hãng và cam kết không đâm đụng, không ngập nước, không tua đồng hồ.
Phân tích chi tiết và so sánh giá
Tiêu chí | Ford Everest Titanium 2019 2.0L AT 4×2 (Tin đăng) | Tham khảo thị trường (2019 – 2020, xe 1 chủ, km dưới 100.000) |
---|---|---|
Giá bán | 765.000.000 đ | 750 – 820 triệu đồng |
Số km đã đi | 120 km (gần như mới) | 30.000 – 80.000 km phổ biến |
Phiên bản | Titanium 2.0L AT 4×2 | Đa phần là Titanium hoặc Trend cùng cấu hình |
Tình trạng xe | 1 chủ, full bảo dưỡng hãng, cam kết không đâm đụng, không ngập nước, không tua đồng hồ | Thông thường, xe 1 chủ, có lịch sử bảo dưỡng, không tai nạn |
Nhiên liệu | Dầu Diesel | Phổ biến với Everest Titanium |
Địa điểm bán | Đắk Nông | Giá có thể biến động do vị trí, khu vực miền Trung, Tây Nguyên |
Giá và điều kiện thị trường
Ford Everest Titanium 2019 là dòng SUV 7 chỗ phổ biến với người dùng gia đình và dịch vụ. Phiên bản 2.0L dầu diesel, hộp số tự động, cấu hình 4×2 là lựa chọn phổ biến, chi phí bảo dưỡng hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu so với bản 4×4.
Giá 765 triệu đồng cho xe chỉ chạy 120 km gần như mới là mức giá sát với xe mới đã qua đăng ký và sử dụng rất ít. Tuy nhiên, xe đã qua sử dụng 1 chủ, còn bảo hành hãng, được bảo dưỡng đều đặn thì đây là mức giá hợp lý.
Những lưu ý khi quyết định mua
- Xác minh chính xác lịch sử bảo dưỡng và bảo hành hãng để đảm bảo xe không gặp lỗi lớn hay thay thế linh kiện không chính hãng.
- Xem xét kỹ tình trạng thực tế của xe, đặc biệt các chi tiết nội thất, ngoại thất, hệ thống điện và động cơ.
- Kiểm tra giấy tờ xe rõ ràng, không có tranh chấp hay quy trình đăng ký đúng pháp luật.
- Thử lái để cảm nhận vận hành thực tế, hộp số, hệ thống treo và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
- Lưu ý vị trí bán xe ở Đắk Nông có thể ít lựa chọn hơn nên giá có thể nhỉnh hơn các thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM.
Đề xuất giá hợp lý hơn
Dựa trên thị trường xe cũ cùng đời, phiên bản và tình trạng xe gần như mới, nếu người bán có thể giảm giá về mức khoảng 740 – 750 triệu đồng thì sẽ rất hấp dẫn và hợp lý cho người mua. Mức giá này cũng bù trừ chi phí vận chuyển và kiểm tra xe tại Đắk Nông.
Tóm lại, giá 765 triệu đồng là chấp nhận được nếu xe thực sự mới và có bảo hành hãng, nhưng người mua nên thương lượng để có mức giá tốt hơn và kiểm tra kỹ xe trước khi quyết định.