Nhận định tổng quan về mức giá 735 triệu cho Ford Territory Titanium 2022
Giá 735 triệu đồng cho một chiếc Ford Territory Titanium sản xuất 2022, đã đi 55.000 km là mức giá khá sát với thị trường hiện nay tại Việt Nam. Đây là mẫu SUV/crossover lắp ráp trong nước, trang bị động cơ xăng 1.5L, hộp số tự động và dẫn động cầu trước, phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình và cá nhân trong đô thị.
Phân tích chi tiết về mức giá và so sánh thực tế
| Tiêu chí | Thông số xe được bán | Mức giá tham khảo trên thị trường (triệu VNĐ) | Nhận xét | 
|---|---|---|---|
| Năm sản xuất | 2022 | Xe cũ đời 2022 giá thường từ 700 – 760 triệu | Xe đời mới, giá không quá cao so với thị trường | 
| Số km đã đi | 55.000 km | Xe cùng đời thường đi dưới 40.000 km có giá cao hơn khoảng 20-30 triệu | 55.000 km khá cao, có thể ảnh hưởng đến giá | 
| Phiên bản | Titanium – bản cao cấp | Phiên bản Titanium có giá cao hơn khoảng 10-15% so với bản thường | Giá cần phản ánh đúng trang bị và tiện nghi của bản Titanium | 
| Xuất xứ | Lắp ráp trong nước | Ưu thế về thuế phí, giá mềm hơn xe nhập khẩu | Giá mềm hơn so với xe nhập khẩu cùng phân khúc | 
| Màu sắc | Trắng ngoại thất, nội thất nhiều màu | Màu trắng thường được ưa chuộng, dễ bán lại | Là điểm cộng khi định giá và thanh khoản | 
| Địa điểm bán | Hải Phòng | Giá xe tại các tỉnh miền Bắc tương đương hoặc thấp hơn Hà Nội khoảng 10-15 triệu | Giá 735 triệu là mức hợp lý tại khu vực này | 
Lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra kỹ tình trạng máy móc, vận hành vì đã sử dụng 55.000 km, cần đánh giá hao mòn, thay thế phụ tùng nếu có.
 - Xem xét lịch sử bảo dưỡng chính hãng, bảo hành còn lại nếu có để đảm bảo quyền lợi sau mua.
 - Kiểm tra kỹ về giấy tờ, đăng kiểm, tình trạng pháp lý rõ ràng, không dính tranh chấp, tai nạn lớn.
 - Thử lái trực tiếp để cảm nhận hiệu suất vận hành và xem xét các trang bị tiện nghi có hoạt động ổn định hay không.
 
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên các yếu tố đã phân tích, nếu xe được bảo dưỡng tốt, máy móc còn nguyên bản, không tai nạn, thì mức giá từ 710 – 725 triệu đồng sẽ là hợp lý hơn để người mua có thể thương lượng.
Nếu xe có dấu hiệu hao mòn nhiều hoặc lịch sử bảo dưỡng chưa rõ ràng thì nên đề nghị mức giá thấp hơn, khoảng 700 triệu đồng để bù trừ chi phí sửa chữa và bảo trì.









