Nhận định tổng quan về mức giá 1,265 tỷ đồng cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2024
Mức giá 1,265 tỷ đồng cho một chiếc Ford Everest Titanium 2024 đã qua sử dụng với quãng đường 13.000 km là khá hợp lý trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam hiện nay. Dòng Everest Titanium 2.0L 4×2 AT là bản cao cấp, trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ, lại thuộc xe nhập khẩu nên có giá bán lẻ mới cao. Việc giảm giá còn khoảng này so với giá niêm yết mới là hợp lý.
Phân tích chi tiết về giá và các yếu tố ảnh hưởng
| Tiêu chí | Thông tin xe Ford Everest Titanium 2024 | So sánh tham khảo trên thị trường | Nhận xét | 
|---|---|---|---|
| Giá niêm yết xe mới | Khoảng 1,399 tỷ đồng (tham khảo Ford Việt Nam) | Giá xe mới thường dao động 1,399 – 1,450 tỷ tùy đại lý và ưu đãi. | Giá bán 1,265 tỷ cho xe đã qua sử dụng giảm khoảng 9-10% so giá mới, hợp lý, cân đối. | 
| Tình trạng xe | Đã dùng, 13.000 km, màu trắng, nhập khẩu, full option | Nhiều xe cùng đời thường có km dưới 20.000, màu trắng được ưa chuộng, giá giữ tốt. | Xe gần như mới, màu phổ biến giúp giữ giá tốt, phù hợp giá đề xuất. | 
| Bảo hành và pháp lý | Bảo hành chính hãng đến 2027, cam kết không đâm đụng, không thủy kích, không tua đồng hồ | Xe chính hãng còn bảo hành dài hạn thường giá cao hơn xe hết bảo hành. | Đây là điểm cộng lớn, giúp xe giữ giá và giảm rủi ro, đáng để giá bán cao hơn xe cũ bình thường. | 
| Xuất xứ và dẫn động | Nhập khẩu, dẫn động cầu sau (RFD) | Xe nhập khẩu thường có giá cao hơn xe lắp ráp trong nước khoảng 5-10% | Giá hiện tại đã tính đến yếu tố nhập khẩu, phù hợp với cấu hình dẫn động cầu sau tiết kiệm nhiên liệu. | 
| Thị trường và nhu cầu | TP.HCM, thị trường có nhu cầu cao với SUV 7 chỗ, màu trắng | Màu trắng và xe SUV được ưa chuộng, giá bán giữ khá tốt. | Giá bán này giúp xe dễ thanh khoản nhanh, phù hợp người dùng gia đình hoặc doanh nghiệp. | 
Lưu ý khi quyết định mua Ford Everest Titanium 2024 đã qua sử dụng
- Kiểm tra kỹ hồ sơ bảo dưỡng và lịch sử xe, xác nhận cam kết “không đâm đụng, không thủy kích, không tua đồng hồ” là thật sự chính xác.
 - Yêu cầu kiểm định chất lượng xe độc lập hoặc tại đại lý chính hãng để tránh rủi ro tiềm ẩn.
 - Xem xét các ưu đãi vay ngân hàng hiện có, vì hỗ trợ vay lên đến 75% sẽ giúp giảm áp lực tài chính.
 - So sánh giá ở các đại lý khác và xe cùng cấu hình để đảm bảo không bị mua giá cao hơn mặt bằng chung.
 - Kiểm tra các điều khoản bảo hành còn lại và khả năng chuyển nhượng bảo hành chính hãng.
 
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên phân tích, nếu xe đảm bảo chất lượng như cam kết và trang bị full option, mức giá 1,265 tỷ đồng là hợp lý. Tuy nhiên, trong trường hợp xe có dấu hiệu hao mòn, lịch sử bảo dưỡng không rõ ràng hoặc cần đầu tư thêm chi phí sửa chữa, có thể thương lượng giảm khoảng 2-3% (tương đương 25-35 triệu đồng) để đảm bảo lợi ích người mua.
Nếu mua xe với mục đích sử dụng lâu dài và ưu tiên xe còn bảo hành chính hãng, mức giá trên là khá cạnh tranh và không nên kỳ vọng giảm quá sâu.









