Nhận định về mức giá 775 triệu cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2019
Mức giá 775 triệu đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2019 với động cơ dầu 2.0L, dẫn động cầu sau và số tự động là mức giá khá hợp lý trên thị trường xe cũ tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt khi xe đã chạy 82.000 km và còn bảo hành chính hãng 6 tháng hoặc 10.000 km.
Phân tích chi tiết và so sánh thực tế
| Tiêu chí | Ford Everest Titanium 2019 (Bán hiện tại) | Mức giá trung bình thị trường (2019, 80-90k km) | Nhận xét |
|---|---|---|---|
| Giá bán (triệu đồng) | 775 | 750 – 800 | Giá nằm trong khoảng trung bình trên thị trường, không quá cao. |
| Số km đã đi (km) | 82.000 | 80.000 – 90.000 | Độ hao mòn phù hợp với xe 4-5 năm sử dụng. |
| Tình trạng xe | Nguyên bản, không tai nạn, có thêm trang bị phụ trợ như Bi gầm, phim cách nhiệt | Thường xe nguyên bản hoặc độ thêm phụ kiện cá nhân | Ưu điểm lớn, giúp duy trì giá trị xe. |
| Bảo hành | Bảo hành chính hãng 6 tháng hoặc 10.000 km | Hiếm có xe cũ còn bảo hành hãng | Tăng tính an tâm khi mua xe đã qua sử dụng. |
| Xuất xứ và đăng ký | Nhập khẩu, 1 chủ sử dụng cá nhân | Xe nguyên bản nhập khẩu 1 chủ là điểm cộng lớn | Đảm bảo pháp lý, tránh rủi ro về nguồn gốc. |
Lưu ý khi xuống tiền mua xe
- Kiểm tra kỹ giấy tờ pháp lý, đặc biệt là giấy đăng ký xe, hóa đơn mua bán và kiểm tra xem có bị tranh chấp hay không.
- Thẩm định thực tế tình trạng xe, kiểm tra động cơ, hộp số, hệ thống điện, các trang bị thêm để đảm bảo không bị hư hỏng hoặc thay thế linh kiện không chính hãng.
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng tại hãng hoặc đại lý uy tín, nhất là với xe chạy 82.000 km đã có thể cần thay thế các bộ phận hao mòn như phanh, lốp, dầu nhớt.
- Thương lượng giá, mức 775 triệu là hợp lý nhưng hoàn toàn có thể thương lượng giảm thêm từ 10-20 triệu tùy vào kết quả kiểm tra thực tế và nhu cầu người bán.
- Kiểm tra kỹ hợp đồng mua bán, đặc biệt các điều khoản về bảo hành và hỗ trợ sau mua.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên thị trường và các thông tin về xe, bạn có thể đề xuất mức giá hợp lý khoảng 750 triệu đồng. Mức giá này vẫn đảm bảo sự cạnh tranh với các xe cùng đời, cùng trang bị, đồng thời dành phần thương lượng cho các chi phí kiểm tra và có thể bảo dưỡng thêm sau khi mua.
Nếu xe có bất kỳ dấu hiệu hao mòn lớn, hay không đảm bảo nguyên bản hoặc phát hiện các lỗi khi kiểm tra thực tế, bạn có thể cân nhắc giảm giá sâu hơn để tránh rủi ro chi phí phát sinh.








