Nhận định về mức giá Ford Everest 2022 Titanium 2.0L AT 4×2 đã qua sử dụng
Giá đề xuất: 865.000.000 đồng cho chiếc Ford Everest 2022 bản Titanium 1 cầu, đã đi 84.000 km, 1 chủ sử dụng, bảo hành hãng đến cuối năm 2026.
Phân tích chi tiết
| Tiêu chí | Thông số xe hiện tại | Giá tham khảo thị trường (đồng) | Nhận xét |
|---|---|---|---|
| Model & phiên bản | Ford Everest Titanium 2022, 1 cầu (4×2), máy dầu 2.0L Turbo, số tự động | Khoảng 900-950 triệu (xe mới) | Phiên bản Titanium là bản cao cấp, có nhiều trang bị tiện nghi, giá mới cao, xe cũ giữ giá khá tốt. |
| Số km đã đi | 84.000 km | Xe cũ cùng đời thường có km từ 30.000 – 70.000 km | 84.000 km tương đối cao, có thể ảnh hưởng đến giá trị xe do hao mòn và khả năng bảo dưỡng. |
| Số đời chủ | 1 chủ | Ưu tiên xe ít chủ dùng (1-2 chủ) | Điểm cộng giúp giữ giá xe và đảm bảo lịch sử bảo dưỡng đầy đủ. |
| Bảo hành | Bảo hành hãng mở rộng đến 12/2026 | Xe qua sử dụng thường không còn bảo hành hoặc bảo hành ngắn hạn | Giá trị tăng cao nhờ bảo hành chính hãng dài hạn, giảm rủi ro chi phí sửa chữa. |
| Phụ kiện và trang bị thêm | Radar, màn hình Android, cách âm, thay 4 vỏ mới, full bảo dưỡng dàn gầm | Không có giá cụ thể nhưng tăng tính hấp dẫn | Giúp cải thiện trải nghiệm và độ an toàn, cũng như tiết kiệm chi phí nâng cấp. |
| Xuất xứ và tình trạng | Xe nhập Thái Lan, đăng kiểm còn hạn, 1 chủ, màu đen | Xe nhập Thái Lan được đánh giá tốt về độ bền và phụ tùng | Giúp xe giữ giá, tình trạng xe rõ ràng minh bạch. |
Nhận xét về mức giá 865 triệu đồng
Mức giá 865 triệu đồng là hợp lý nếu bạn đánh giá cao bảo hành hãng mở rộng, xe còn nguyên bản và có đầy đủ phụ kiện nâng cấp đi kèm. Tuy nhiên, với số km tương đối cao 84.000 km, bạn nên chú ý kiểm tra kỹ các hạng mục bảo dưỡng, dàn gầm, động cơ và hộp số để tránh các chi phí phát sinh sau này.
Những lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng chính hãng, đặc biệt là các mốc lớn như thay dầu hộp số, bảo dưỡng động cơ.
- Kiểm tra kỹ phần dàn gầm, cách âm và hệ thống radar, màn hình để đảm bảo không bị lỗi kỹ thuật.
- Xem xét tình trạng lốp xe mới thay và các chi tiết phụ kiện thêm, đảm bảo đúng mô tả và hoạt động tốt.
- Kiểm tra đăng kiểm còn hạn và giấy tờ xe đầy đủ, rõ ràng.
- Thương lượng giá nếu phát hiện các hạng mục cần sửa chữa hoặc hao mòn đáng kể.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Nếu xe ở trạng thái tốt như mô tả, bạn có thể thương lượng giảm xuống khoảng 830 – 850 triệu đồng để đảm bảo có dự phòng chi phí bảo dưỡng hoặc sửa chữa sau mua. Nếu xe có dấu hiệu hao mòn hoặc thiếu phụ kiện như quảng cáo, mức giá dưới 820 triệu sẽ phù hợp hơn.



