Nhận định về mức giá 1.059.000.000 đ cho Mercedes GLC250 4MATIC 2020 độ Full GLC63s
Mức giá 1.059 tỷ đồng cho chiếc Mercedes GLC250 4MATIC đời 2019 (gần 2020) đã qua sử dụng, độ bodykit GLC63s, chạy 52.000 km, được đánh giá là có phần cao so với mặt bằng chung trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, nếu xét về yếu tố độ thêm bodykit và nâng cấp tiện ích, cũng như tình trạng xe 1 chủ, bảo hành hãng, xe được cam kết không tai nạn và hỗ trợ tài chính ngân hàng thì mức giá này có thể chấp nhận trong một số trường hợp cụ thể.
Phân tích chi tiết
1. So sánh giá thị trường
| Phiên bản / Đời xe | Giá tham khảo (triệu đồng) | Tình trạng | Ghi chú |
|---|---|---|---|
| Mercedes GLC250 4MATIC 2019-2020 (zin nguyên bản) | 950 – 1.000 | Xe đã qua sử dụng, km ~40.000-60.000 | Không độ, trang bị tiêu chuẩn |
| Mercedes GLC250 4MATIC độ bodykit GLC63s (tương tự xe trong tin) | 1.050 – 1.100 | Xe đã qua sử dụng, km ~50.000 | Đã nâng cấp ngoại thất và tiện ích |
| Mercedes GLC300 4MATIC 2020 (cao cấp hơn) | 1.100 – 1.250 | Xe đã qua sử dụng, km ~30.000-50.000 | Trang bị động cơ mạnh hơn, nội thất cao cấp hơn |
Như bảng trên, mức giá 1,059 tỷ đồng cho một chiếc GLC250 đã độ bodykit và trang bị thêm như màn hình Android, cửa gió Turbin, 2 màn hình giải trí sau, loa Burmester 13 loa là khá sát với giá thị trường cho phiên bản nâng cấp. Tuy nhiên, giá này gần bằng xe nguyên bản GLC300 4MATIC đời tương đương, vốn có động cơ và tiện nghi cao cấp hơn.
2. Các điểm cộng cho mức giá này
- Xe 1 chủ, có bảo hành hãng, còn đăng kiểm và không tai nạn, thủy kích.
- Đã được nâng cấp bodykit GLC63s, giúp xe thể thao, cá tính hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn.
- Trang bị thêm hệ thống giải trí hiện đại, màn hình Android, loa Burmester 13 loa, phù hợp với người thích trải nghiệm công nghệ.
- Hỗ trợ tài chính 70% lãi suất ưu đãi, giúp giảm áp lực tài chính khi mua.
3. Các điểm cần lưu ý
- Độ bodykit không phải do hãng chính hãng, ảnh hưởng đến giá trị bán lại và có thể ảnh hưởng bảo hành một số chi tiết.
- Động cơ 211 mã lực của GLC250 thấp hơn đáng kể so với GLC300 hoặc GLC63s chuẩn, nên hiệu năng vận hành không tương xứng với ngoại hình thể thao.
- Xe đã chạy 52.000 km, người mua nên kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng, chăm sóc xe để tránh chi phí phát sinh sau mua.
- Kiểm tra kỹ các trang bị nâng cấp như màn hình Android, hệ thống âm thanh để đảm bảo hoạt động ổn định, không bị lỗi kỹ thuật.
4. Đề xuất giá hợp lý hơn
Dựa trên tình trạng, nâng cấp, và thị trường hiện tại, nếu bạn không quá quan trọng việc xe đã độ bodykit và ưu tiên xe zin nguyên bản, mức giá từ 980 triệu đến 1 tỷ đồng sẽ là hợp lý hơn. Còn nếu bạn muốn xe đẹp, độc, có thêm trang bị giải trí nâng cao, mức giá dưới 1.05 tỷ là hợp lý để có thể thương lượng.
Kết luận
Nếu bạn đánh giá cao ngoại hình thể thao, trang bị giải trí thêm và cam kết xe chất lượng thì mức giá 1.059 tỷ đồng là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kỹ về chất lượng độ bodykit, bảo dưỡng xe và khả năng vận hành thực tế. Nếu bạn ưu tiên xe zin, hiệu năng động cơ và giá trị bán lại thì nên thương lượng giảm giá hoặc tìm xe GLC300 nguyên bản.



