Nhận định tổng quan về mức giá 136.000.000 đ cho Isuzu Dmax 2007 LS 3.0 4×4 AT
Mức giá 136 triệu đồng cho một chiếc Isuzu Dmax đời 2007, đã chạy 150.000 km và là bản 3.0 4×4 hộp số tự động là mức giá khá hợp lý trong bối cảnh thị trường xe bán tải cũ tại Việt Nam hiện nay. Dòng Isuzu Dmax luôn được đánh giá cao về độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành trên địa hình phức tạp nhờ hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản 3.0 4×4 AT cũng là một lựa chọn ưu việt cho người cần một chiếc bán tải vừa chạy phố vừa chạy địa hình.
Phân tích chi tiết mức giá
Tiêu chí | Thông số Isuzu Dmax 2007 | Giá thị trường tham khảo (triệu đồng) | Nhận xét |
---|---|---|---|
Năm sản xuất | 2007 | 120 – 150 | Xe trên 15 năm, giá phổ biến khoảng 120-150 triệu tùy tình trạng. |
Số km đã đi | 150.000 km | — | Chạy 150.000 km tương đối hợp lý, không quá cao với xe 15 năm tuổi. |
Số đời chủ | 1 chủ | — | Xe 1 chủ, thường giữ gìn bảo dưỡng tốt, tăng giá trị xe. |
Hộp số | Tự động | — | Hộp số tự động làm tăng giá so với số sàn cùng đời. |
Trang bị, tính năng | 4×4, máy 3.0, tiết kiệm nhiên liệu | — | Hệ dẫn động 4 bánh và động cơ 3.0 mạnh mẽ là điểm cộng lớn. |
Địa điểm bán | Phan Thiết, Bình Thuận | — | Giá có thể thấp hơn chút so với các thành phố lớn do địa phương. |
So sánh với các lựa chọn tương tự trên thị trường
Dưới đây là giá tham khảo xe Isuzu Dmax đời 2007-2009 bản 3.0 4×4 hộp số tự động đang rao bán trên thị trường Việt Nam:
Xe | Năm sản xuất | Số km | Hộp số | Giá rao bán (triệu đồng) |
---|---|---|---|---|
Isuzu Dmax 3.0 4×4 AT | 2007 | 140.000 km | Tự động | 138 – 145 |
Isuzu Dmax 3.0 4×4 AT | 2008 | 160.000 km | Tự động | 140 – 150 |
Isuzu Dmax 3.0 4×4 MT | 2007 | 130.000 km | Số sàn | 115 – 125 |
Lưu ý khi quyết định mua xe
- Kiểm tra kỹ giấy tờ: Đảm bảo xe có giấy tờ hợp pháp, rõ ràng, còn hạn đăng kiểm và đăng ký biển số tỉnh Bình Thuận.
- Kiểm tra tình trạng máy móc: Xe đã chạy 150.000 km nhưng vẫn cần kiểm tra máy zin, hộp số tự động, hệ thống cầu 4×4 hoạt động tốt.
- Kiểm tra thân vỏ và thùng xe: Mặc dù chủ xe giới thiệu “đập thùng”, cần kiểm tra kỹ phần thùng xe, tránh bị hư hỏng nặng hay thay thế không đạt chuẩn.
- Thử lái thực tế: Để cảm nhận khả năng vận hành và phát hiện các dấu hiệu hỏng hóc tiềm ẩn.
- Đánh giá tổng chi phí bảo dưỡng: Xe cũ cần dự trù chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng có thể phát sinh.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Nếu xe được bảo dưỡng tốt, máy móc và hộp số hoạt động ổn định, thân vỏ không có hư hại nghiêm trọng, mức giá 136 triệu đồng là hợp lý.
Ngược lại, nếu phát hiện vấn đề về máy hoặc thùng xe bị hư hại, bạn nên thương lượng giảm giá trong khoảng 120 – 130 triệu đồng.
Việc đề xuất giá thấp hơn cần dựa trên đánh giá thực tế khi xem xe và kiểm tra kỹ thuật.