Nhận định về mức giá Ford Everest Sport 2025 tại thị trường Việt Nam
Mức giá 1,178 tỷ đồng cho Ford Everest Sport 2.0L 4×2 AT 2025 là một mức giá khá cao so với các phiên bản Everest cùng phân khúc trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với việc xe nhập khẩu nguyên chiếc, đời mới 2025, trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn hiện đại, mức giá này có thể được xem là hợp lý trong một số trường hợp nhất định.
Phân tích chi tiết và so sánh với các lựa chọn tương tự
| Tiêu chí | Ford Everest Sport 2.0L 4×2 AT 2025 (Nhập khẩu) | Ford Everest Titanium 2.0L 4×4 AT 2023 (Lắp ráp trong nước) | Mitsubishi Pajero Sport 2.4L 4×2 AT 2023 | Hyundai Santa Fe 2.5L 4×2 AT 2023 |
|---|---|---|---|---|
| Giá tham khảo (tỷ đồng) | 1,178 | 1,112 | 1,100 | 1,030 |
| Xuất xứ | Nhập khẩu | Lắp ráp | Nhập khẩu | Lắp ráp |
| Động cơ | Dầu 2.0L, dẫn động cầu sau | Dầu 2.0L, dẫn động 4 bánh | Dầu 2.4L, dẫn động cầu sau | Xăng 2.5L, dẫn động cầu sau |
| Tiện nghi nổi bật | Màn hình 8 inch, ghế da, 7 túi khí, camera lùi | Màn hình 8 inch, ghế da, 7 túi khí, cảnh báo điểm mù | Màn hình 8 inch, ghế da, 7 túi khí, cảnh báo va chạm | Màn hình 10.25 inch, ghế da, 6 túi khí, sạc không dây |
| Dẫn động | Cầu sau (RFD) | 4 bánh (4×4) | Cầu sau (RFD) | Cầu sau (RFD) |
| Năm sản xuất | 2025 | 2023 | 2023 | 2023 |
Nhận xét chi tiết
- Giá bán cao hơn các phiên bản lắp ráp trong nước do xe nhập khẩu nguyên chiếc và là đời mới 2025, điều này làm tăng giá thành do thuế phí nhập khẩu và chi phí logistics.
- Động cơ dầu 2.0L cùng dẫn động cầu sau phù hợp với những khách hàng ưu tiên vận hành tiết kiệm nhiên liệu và không cần dẫn động 4 bánh.
- Trang bị an toàn và tiện nghi đủ dùng, tuy nhiên không nổi bật hơn nhiều so với bản Titanium 4×4 lắp ráp trong nước với giá thấp hơn khoảng 66 triệu đồng.
- Màu trắng ngoại thất và nội thất đen là lựa chọn phổ biến, dễ bán lại, giữ giá tốt.
Lưu ý khi quyết định mua xe
- Xác minh rõ ràng nguồn gốc xe, giấy tờ nhập khẩu, tránh rủi ro về pháp lý và thuế phí.
- Kiểm tra kỹ các trang bị và tình trạng xe nếu có vận chuyển từ nước ngoài.
- So sánh kỹ các phiên bản lắp ráp trong nước để cân nhắc giữa giá và nhu cầu sử dụng thực tế.
- Tìm hiểu kỹ chương trình bảo hành, hậu mãi từ đại lý phân phối để đảm bảo quyền lợi lâu dài.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên phân tích trên, mức giá hợp lý hơn cho Ford Everest Sport nhập khẩu 2025 nên dao động khoảng 1,100 tỷ đồng đến 1,130 tỷ đồng. Mức giá này sẽ giúp xe cạnh tranh tốt hơn với các phiên bản lắp ráp trong nước, đồng thời phản ánh hợp lý giá trị xe mới, trang bị và xuất xứ nhập khẩu.








