Nhận định về mức giá 855 triệu đồng cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2020
Giá 855 triệu đồng là mức giá khá hợp lý đối với một chiếc Ford Everest Titanium 2020 đã qua sử dụng, chạy khoảng 52.000 km, có xuất xứ nhập khẩu, động cơ dầu 2.0L, dẫn động cầu sau (RFD), số tự động 6 cấp. Đây là phiên bản cao cấp của Everest bản dẫn động 4×2, phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam.
Phân tích mức giá và so sánh trên thị trường
| Tiêu chí | Ford Everest Titanium 2020 4×2 52.000 km (Tin bán) | Tham khảo thị trường (tình trạng tương tự) |
|---|---|---|
| Giá bán (triệu đồng) | 855 | 830 – 890 |
| Số km đã đi | 52.000 km | 30.000 – 60.000 km |
| Năm sản xuất | 2020 | 2019 – 2020 |
| Phiên bản | Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | Everest Titanium 2.0L 4×2 AT hoặc tương đương |
| Xuất xứ | Nhập khẩu | Nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước |
| Tình trạng xe | Đã dùng, cam kết không tai nạn, không ngập nước | Tình trạng tương đương, kiểm định rõ ràng |
Dựa trên dữ liệu thị trường và kinh nghiệm mua bán xe cũ, giá 855 triệu đồng phản ánh đúng giá trị thực của xe trong tình trạng và thông số như trên. Xe nhập khẩu, không tai nạn, đi vừa phải 52.000 km là một điểm cộng lớn so với những xe cùng đời nhưng đi xa hơn hoặc không có giấy cam kết rõ ràng.
Các lưu ý quan trọng khi xuống tiền mua xe này
- Kiểm tra kỹ keo chỉ, khung gầm, động cơ và hộp số để xác nhận đúng cam kết không đâm đụng hay ngập nước. Bạn nên mang xe tới gara uy tín hoặc trung tâm kiểm định xe cũ để đánh giá chi tiết.
- Thử lái xe để cảm nhận vận hành hộp số tự động, động cơ dầu 2.0L và hệ dẫn động cầu sau, đảm bảo không có tiếng động bất thường, rung giật hay lỗi kỹ thuật.
- Kiểm tra đầy đủ giấy tờ, bao gồm đăng kiểm, bảo hiểm, lịch sử bảo dưỡng chính hãng, để tránh rủi ro pháp lý và chi phí phát sinh sau khi mua.
- Xem xét khả năng hỗ trợ ngân hàng 70% là điểm thuận lợi nếu bạn cần vay mua xe.
- Đàm phán giá có thể giảm nhẹ nếu phát hiện các chi tiết nhỏ cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng trong quá trình kiểm tra xe.
Đề xuất giá hợp lý hơn
Dựa trên phân tích trên, bạn có thể đặt mục tiêu thương lượng xuống mức 830 – 840 triệu đồng nếu xe có bất kỳ điểm cần bảo dưỡng nhẹ hoặc giấy tờ chưa rõ ràng hoàn toàn. Nếu xe thực sự “ngon”, không cần sửa chữa và các cam kết rõ ràng thì mức 855 triệu vẫn là lựa chọn chấp nhận được.
Kết luận
Ford Everest Titanium 2020 bản dẫn động cầu sau, số tự động, động cơ dầu 2.0L với giá 855 triệu đồng là mức giá hợp lý trên thị trường ô tô cũ tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, người mua cần thận trọng kiểm tra kỹ chất lượng và giấy tờ, thử lái kỹ càng trước khi quyết định mua, đồng thời tận dụng khả năng thương lượng để có giá tốt hơn.









