Nhận định mức giá 900 triệu cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2021
Mức giá 900 triệu đồng cho xe Ford Everest Titanium 2.0L dẫn động cầu sau, sản xuất năm 2021, đã đi 90.000 km là mức giá khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường xe đã qua sử dụng hiện nay tại Việt Nam. Dòng Ford Everest phiên bản Titanium vốn là bản cao cấp, trang bị nhiều tiện nghi, động cơ dầu 2.0L tăng áp mạnh mẽ, nhưng với quãng đường đã vận hành lên tới 90.000 km thì giá này cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Phân tích chi tiết và so sánh thị trường
Dưới đây là bảng so sánh các mẫu xe Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT đã qua sử dụng có nguồn gốc nhập khẩu, cùng năm sản xuất, để đánh giá tính hợp lý của mức giá:
| Tiêu chí | Xe đề xuất | Mẫu tham khảo A | Mẫu tham khảo B | Mẫu tham khảo C |
|---|---|---|---|---|
| Năm sản xuất | 2021 | 2021 | 2021 | 2021 |
| Số km đã đi | 90,000 km | 60,000 km | 75,000 km | 50,000 km |
| Giá bán (triệu đồng) | 900 | 830 | 850 | 880 |
| Tình trạng | Đã dùng, nhập khẩu | Đã dùng, nhập khẩu | Đã dùng, nhập khẩu | Đã dùng, nhập khẩu |
| Xuất xứ | Nhập khẩu | Nhập khẩu | Nhập khẩu | Nhập khẩu |
| Dẫn động | Cầu sau (RFD) | Cầu sau | Cầu sau | Cầu sau |
Nhận xét chi tiết
– Với quãng đường đã đi 90.000 km, xe đã sử dụng khá nhiều, có thể đã trải qua những chu trình bảo dưỡng lớn như thay dầu hộp số, thay má phanh, bảo dưỡng hệ thống treo, điều hòa,… Những hạng mục này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chi phí sử dụng tiếp theo.
– Các xe tham khảo cùng đời có quãng đường trung bình thấp hơn (từ 50.000 – 75.000 km) và được định giá thấp hơn từ 20 – 70 triệu đồng. Điều này cho thấy giá 900 triệu đồng cho xe này có phần nhỉnh hơn thị trường.
– Xe nhập khẩu nguyên chiếc và phiên bản Titanium với nhiều tiện nghi cao cấp sẽ có giá nhỉnh hơn bản thấp hơn, nhưng mức chênh lệch cũng cần hợp lý theo tình trạng vận hành.
Lưu ý khi mua xe và đề xuất giá hợp lý
- Kiểm tra kỹ các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xe, bảo dưỡng, lịch sử va chạm (dù cam kết không đâm đụng, ngập nước), và đề nghị thử xe kỹ thuật bởi chuyên gia để xác định tình trạng động cơ, hệ thống truyền động, khung gầm.
- Do quãng đường đã tương đối cao, cần đánh giá mức độ hao mòn các bộ phận dễ hỏng như hệ thống treo, phanh, lốp.
- Thương lượng giá bán từ 850 triệu đến tối đa 880 triệu đồng là hợp lý hơn, tương đương với các mẫu xe cùng đời và tình trạng vận hành thấp hơn.
Kết luận
Mức giá 900 triệu đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2021 đã đi 90.000 km là hơi cao so với thị trường hiện tại. Nếu bạn thực sự ưng ý và xe ở tình trạng bảo dưỡng tốt, không có vấn đề kỹ thuật, có thể cân nhắc với mức giá khoảng 850-880 triệu đồng. Đồng thời, cần kiểm định kỹ lưỡng để tránh phát sinh chi phí sửa chữa sau khi mua.









