Nhận định chung về mức giá 1 tỷ 139 triệu cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2022
Mức giá 1 tỷ 139 triệu đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT sản xuất năm 2022 với 48.000 km đã đi là tương đối hợp lý trong bối cảnh thị trường SUV cỡ trung tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, giá này vẫn có thể thương lượng tùy thuộc vào tình trạng xe thực tế và các yếu tố đi kèm.
Phân tích chi tiết và so sánh thị trường
Ford Everest Titanium 2022 thuộc phân khúc SUV 7 chỗ, được nhập khẩu, động cơ dầu 2.0L, dẫn động cầu sau (RFD), hộp số tự động, phù hợp với nhu cầu xe gia đình hoặc chạy dịch vụ. Dưới đây là bảng so sánh giá các phiên bản Everest Titanium cùng đời hoặc gần tương đương trên thị trường đã qua sử dụng:
| Phiên bản | Năm sản xuất | Số km đã đi | Giá tham khảo (triệu đồng) | Ghi chú |
|---|---|---|---|---|
| Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2022 | 40,000 – 50,000 km | 1,100 – 1,200 | Nhập khẩu, màu sắc đa dạng |
| Everest Titanium 2.0L 4×4 AT | 2021 – 2022 | 30,000 – 45,000 km | 1,200 – 1,300 | Dẫn động 4 bánh, giá cao hơn |
| Everest Trend 2.0L 4×2 AT | 2022 | 30,000 – 50,000 km | 950 – 1,050 | Phiên bản thấp hơn, trang bị ít hơn |
Nhận xét về các yếu tố ảnh hưởng đến giá
- Odo 48.000 km là mức đi khá cao so với xe 2 năm tuổi, tuy nhiên vẫn trong giới hạn chấp nhận được cho xe thương hiệu Ford và dòng SUV đa dụng này.
- Màu ngoại thất đỏ cam là màu khá bắt mắt, có thể phù hợp với khách hàng thích sự nổi bật. Nội thất màu kem (hạt dẻ) tạo cảm giác sang trọng.
- Xe nhập khẩu, giấy tờ đầy đủ, có 2 chìa khóa và sổ bảo dưỡng đầy đủ — đây là điểm cộng lớn.
- Trang bị thêm film cách nhiệt, camera hành trình trước và sau, lót sàn, bánh sơ cua chưa hạ thể hiện sự giữ gìn và chăm sóc xe tốt.
- Dẫn động cầu sau (RFD) phù hợp với điều kiện vận hành thành phố và đường trường, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với dẫn động 4 bánh.
Lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra kỹ tình trạng vận hành và bảo dưỡng định kỳ của xe, đặc biệt trong các lần bảo dưỡng lớn (như thay dầu hộp số, hệ thống phanh, hệ thống treo).
- Kiểm tra độ nguyên bản của xe, xem có dấu hiệu tai nạn, va chạm lớn hay sửa chữa khung gầm không.
- Xem xét các giấy tờ pháp lý liên quan đến xe, bao gồm nguồn gốc nhập khẩu, đăng kiểm, bảo hiểm.
- Thương lượng giá dựa trên thực tế kiểm tra, nếu xe giữ gìn tốt, có thể đề xuất giảm khoảng 30-50 triệu đồng so với giá chào hiện tại.
Đề xuất giá hợp lý hơn
Dựa trên mức giá thị trường và tình trạng xe đã nêu, một mức giá hợp lý để thương lượng sẽ là khoảng 1 tỷ 090 – 1 tỷ 100 triệu đồng. Mức giá này phản ánh đúng khấu hao cho một chiếc SUV 2 năm tuổi, với quãng đường đã đi tương đối lớn nhưng vẫn giữ được trang bị và ngoại hình tốt.
Kết luận
Với mức giá 1 tỷ 139 triệu đồng, chiếc Ford Everest Titanium 2022 đang được định giá ở mức trung bình đến hơi cao so với thị trường xe cũ tương tự. Nếu bạn đánh giá xe trong tình trạng rất tốt, không có hư hỏng, và có đầy đủ hồ sơ bảo dưỡng thì mức giá này là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng và thương lượng để đạt mức giá tốt hơn, khoảng từ 1 tỷ 090 đến 1 tỷ 100 triệu đồng.









