Nhận định chung về mức giá 918 triệu cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2022 đã qua sử dụng
Mức giá 918 triệu đồng cho một chiếc Ford Everest Titanium 2022 đã chạy 60.000 km là mức giá khá cao trên thị trường ô tô cũ hiện nay tại Việt Nam. Đặc biệt với phiên bản 4×2 (dẫn động cầu sau), mức giá này gần tương đương hoặc thậm chí cao hơn một số mẫu xe Everest 4×4 (dẫn động 4 bánh) đời cũ hơn hoặc mới hơn một chút.
Phân tích chi tiết và so sánh giá thực tế
| Tiêu chí | Xe được rao bán | Tham khảo thị trường |
|---|---|---|
| Dòng xe & phiên bản | Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT (dầu, cầu sau) | Ford Everest Titanium 2.0L 4×4 AT, hoặc Titanium 2021-2022, đã qua sử dụng |
| Năm sản xuất | 2022 | 2021-2022 |
| Quãng đường đã đi | 60.000 km | 20.000 – 40.000 km phổ biến hơn, ít xe 60.000 km |
| Giá rao bán | 918 triệu | 700 – 860 triệu (cho Everest Titanium 2021-2022, 4×2, km thấp hơn) |
| Xuất xứ | Nhập khẩu | Nhập khẩu hoặc lắp ráp tùy từng xe |
| Động cơ | 2.0L Diesel | Động cơ tương tự |
Đánh giá chi tiết
- Giá 918 triệu cho xe chạy 60.000 km là khá cao so với mức giá trung bình trên thị trường dành cho Ford Everest Titanium 4×2 sản xuất 2021-2022, đặc biệt khi nhiều xe cùng đời chạy quãng đường ít hơn (thường dưới 40.000 km) lại có giá thấp hơn.
- Xe đã đi được 60.000 km sẽ gặp nhiều rủi ro về bảo dưỡng, hao mòn phụ tùng hơn so với xe ít km. Chủ yếu là các chi tiết như hệ thống treo, phanh, động cơ, hộp số cần được kiểm tra kỹ lưỡng.
- Dẫn động cầu sau (4×2) có phần hạn chế hơn về khả năng vận hành trên địa hình xấu so với bản dẫn động 4 bánh (4×4), tuy nhiên mức tiêu hao nhiên liệu sẽ thấp hơn. Nếu bạn chỉ sử dụng xe trong đô thị và đường bằng phẳng, 4×2 là hợp lý.
- Xe màu đen ngoại thất và nội thất đen là màu phổ biến, dễ bán lại, không ảnh hưởng nhiều đến giá.
- Với việc rao bán tại Hà Nội, giá có thể cao hơn một chút do chi phí vận chuyển và nhu cầu thị trường ở khu vực này thường lớn hơn các tỉnh khác.
Lưu ý khi muốn xuống tiền
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa để đảm bảo xe được bảo trì đầy đủ, không bị va chạm lớn hay ngập nước.
- Kiểm tra kỹ các phụ kiện, hệ thống điện, động cơ, hộp số, hệ thống treo và phanh do xe đã đi 60.000 km.
- Thương lượng giá cả, có thể cân nhắc giảm giá dựa trên những hạng mục cần bảo dưỡng hoặc thay thế trong tương lai gần.
- Tham khảo thêm giá xe tương tự trên các trang rao bán uy tín, hoặc nhờ thợ chuyên nghiệp kiểm tra xe.
- Xem xét hình thức trả góp nếu cần, đặc biệt khi có hỗ trợ cho khách nợ xấu như mô tả.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên phân tích thị trường và tình trạng xe, mức giá hợp lý cho chiếc Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT sản xuất 2022 đã chạy khoảng 60.000 km nên nằm trong khoảng:
800 triệu – 850 triệu đồng
Mức giá này phản ánh đúng trạng thái xe đã qua sử dụng với quãng đường đi tương đối lớn, giúp người mua có thể yên tâm hơn về tính hợp lý của khoản đầu tư.
Kết luận
Nếu bạn rất cần một chiếc Everest Titanium 2022 nhập khẩu và sẵn sàng chi trả mức giá gần 920 triệu đồng, hãy đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng xe trước khi quyết định. Tuy nhiên, nếu có thể chờ đợi hoặc thương lượng, việc hướng tới mức giá khoảng 800-850 triệu sẽ hợp lý hơn, giảm thiểu rủi ro tài chính và đảm bảo giá trị sở hữu xe phù hợp với chất lượng thực tế.









