Nhận định chung về mức giá 1 tỷ 199 triệu đồng cho Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2023
Mức giá 1,199 tỷ đồng là khá sát với mặt bằng thị trường hiện nay dành cho phiên bản Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT sản xuất năm 2023 đã qua sử dụng với quãng đường 25,000 km. Đây là một mẫu SUV/crossover được nhập khẩu chính hãng, sử dụng động cơ dầu 2.0L và dẫn động cầu sau, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong điều kiện đô thị và ngoại ô.
Phân tích chi tiết và so sánh thực tế
| Tiêu chí | Thông số xe đang bán | Giá niêm yết mới (tham khảo) | Giá thị trường xe đã qua sử dụng tương đương | Nhận xét |
|---|---|---|---|---|
| Năm sản xuất | 2023 | 1,399 – 1,499 tỷ VNĐ (tùy đại lý và chương trình khuyến mãi) | 1,150 – 1,250 tỷ VNĐ | Dùng 1-2 năm, giá còn giữ tốt, không quá khấu hao mạnh |
| Số km đã đi | 25,000 km | Xe mới 0 km | Giá giảm nhẹ so với xe mới do quãng đường vận hành | 25,000 km là mức vừa phải, không gây ảnh hưởng lớn đến giá trị xe |
| Động cơ và dẫn động | 2.0L dầu, dẫn động cầu sau (RFD) | Khá phổ biến cho dòng Everest Titanium | Giá tương đồng với phiên bản cùng cấu hình | Động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với người dùng ưu tiên xe tải nhẹ |
| Màu sắc | Vàng ngoại thất, đen nội thất | Thông thường | Không ảnh hưởng nhiều đến giá | Màu vàng ngoại thất đôi khi ít phổ biến nhưng không ảnh hưởng tiêu cực |
| Thiết bị, đồ chơi | Xe đã lên nhiều đồ chơi | Không có giá trị quy chuẩn, phụ thuộc vào chất lượng đồ chơi | Không tính thêm vào giá chính thức | Cần kiểm tra kỹ chất lượng và ảnh hưởng đồ chơi đến bảo hành, vận hành |
| Xuất xứ | Nhập khẩu | Giá cao hơn xe lắp ráp trong nước | Giá thị trường tương đương xe nhập khẩu cùng đời | Ưu điểm về độ bền và trang bị nhưng giá thành cao hơn |
| Tình trạng xe | Đã dùng, cam kết không lỗi nhỏ | Xe mới 100% | Phải kiểm định kỹ trước mua | Cần kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng, va chạm |
Lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra kỹ giấy tờ xe, bảo đảm xe không bị tranh chấp, không bị ngập nước hay tai nạn lớn.
- Kiểm tra chi tiết hệ thống động cơ, hộp số và hệ thống điện sau khi chủ xe đã lắp thêm đồ chơi để tránh ảnh hưởng đến vận hành và bảo hành.
- Tham khảo giá các đại lý và các nguồn bán khác để đảm bảo không bị mua đắt hơn mặt bằng chung.
- Xem xét nhu cầu sử dụng thực tế: phiên bản 4×2 phù hợp với đường phố và điều kiện ít off-road; nếu cần đi địa hình phức tạp nên cân nhắc bản 4×4.
- Thương lượng giá nếu phát hiện xe có những điểm cần bảo dưỡng hoặc thay thế phụ tùng sắp tới.
Đề xuất giá hợp lý hơn
Dựa trên phân tích sơ bộ, giá tốt nhất nên thương lượng xuống mức khoảng 1,150 tỷ đồng hoặc thấp hơn một chút để đảm bảo có khoản ngân sách dự phòng cho bảo dưỡng, sửa chữa hoặc tháo lắp đồ chơi. Nếu xe có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và tình trạng kỹ thuật tốt, mức giá này là hợp lý và đáng đầu tư.









