Nhận định mức giá Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2024
Giá bán 1,265 tỷ đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2024 đã sử dụng 13.000 km là mức giá khá cao so với mặt bằng chung của mẫu xe này trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, việc đánh giá mức giá hợp lý hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng xe, chế độ bảo hành, nguồn gốc nhập khẩu, và các trang bị đi kèm.
Phân tích chi tiết và so sánh
| Tiêu chí | Chi tiết Ford Everest Titanium 2024 | Tham khảo thị trường | 
|---|---|---|
| Năm sản xuất | 2024 | 2023 – 2024 (xu hướng giá cao do mới và ít xe cũ) | 
| Odo (km) | 13.000 km | Xe lướt dưới 20.000 km thường giữ giá tốt | 
| Động cơ & hộp số | Dầu 2.0L, số tự động | Động cơ dầu phổ biến, tiết kiệm nhiên liệu phù hợp SUV | 
| Dẫn động | RFD (dẫn động cầu sau) | Phiên bản 4×2 có giá thấp hơn bản 4×4 | 
| Màu sắc | Trắng ngoại thất, đen nội thất | Màu trắng được ưa chuộng, dễ bán lại | 
| Bảo hành | Bảo hành chính hãng đến 2027 | Ưu điểm lớn, giảm rủi ro chi phí sửa chữa | 
| Giá bán | 1,265 tỷ đồng | 
  | 
Nhận xét và đề xuất
Mức giá 1,265 tỷ đồng có thể chấp nhận được trong trường hợp xe giữ được chất lượng nguyên bản, có đầy đủ lịch sử bảo dưỡng, giấy tờ pháp lý rõ ràng, và đặc biệt là còn bảo hành chính hãng dài hạn như đã nêu. Tuy nhiên, mức giá này đang nằm ở ngưỡng cao hơn một chút so với giá trung bình xe lướt cùng đời và tình trạng trên thị trường.
Nếu bạn muốn xuống tiền với mức giá này, cần lưu ý các điểm sau:
- Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng xe, ưu tiên kiểm định tại các trung tâm uy tín (đã có kiểm định 167 điểm là điểm cộng).
 - Xác minh kỹ lịch sử bảo dưỡng và pháp lý xe để tránh rủi ro về sau.
 - So sánh trực tiếp với các xe tương tự về số km, năm sản xuất và trang bị để thương lượng giá xuống nếu có thể.
 - Tham khảo thêm các ưu đãi hỗ trợ vay ngân hàng để tối ưu tài chính.
 
Nếu muốn có mức giá hợp lý hơn, bạn có thể đề xuất khoảng 1,15 – 1,20 tỷ đồng, đây là mức giá phổ biến trên thị trường cho xe lướt Ford Everest Titanium 2024 với số km tương đương và trang bị gần tương tự.









