Nhận định về mức giá Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2024
Mức giá 1,263 tỷ đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2024 đã qua sử dụng với 21,230 km là mức giá khá cao. Để đánh giá hợp lý hay không, cần xét kỹ các yếu tố về phiên bản, trang bị, tình trạng xe, cũng như so sánh với thị trường xe mới và xe cũ tương tự.
Phân tích chi tiết các yếu tố ảnh hưởng đến giá
- Năm sản xuất & tình trạng sử dụng: Xe 2024, tức mới chỉ khoảng dưới 1 năm sử dụng, đi 21,230 km. Đây là quãng đường khá cao so với xe mới, khiến xe đã bị khấu hao đáng kể.
- Phiên bản và trang bị: Phiên bản Titanium 2.0L máy dầu, dẫn động cầu sau (RFD), hộp số tự động 10 cấp. Đây là phiên bản cao cấp của Everest 2024 nhưng chưa phải bản dẫn động 4×4, vốn có giá trị sử dụng cao hơn trong các điều kiện địa hình phức tạp.
- Xuất xứ và tình trạng xe: Xe nhập khẩu nguyên chiếc, sơn zin gần như toàn bộ, full bảo dưỡng hãng, một chủ sử dụng. Tất cả đều là điểm cộng lớn.
So sánh giá xe mới và xe cũ tương đương trên thị trường Việt Nam (ước lượng)
| Mẫu xe | Năm sản xuất | Tình trạng | Giá tham khảo (tỷ đồng) | Chú thích |
|---|---|---|---|---|
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2024 | Mới 100% | 1,230 – 1,280 | Giá niêm yết chính hãng, chưa khuyến mãi |
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2024 | Xe đã qua sử dụng ~20,000 km | 1,150 – 1,210 | Lấy giá thị trường xe cũ tương tự, giảm 5-10% so với xe mới |
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×4 AT | 2023 | Xe đã qua sử dụng ~30,000 km | 1,200 – 1,250 | Phiên bản cao cấp hơn dẫn động 4 bánh |
Nhận xét và đề xuất
Mức giá 1,263 tỷ đồng cho xe đã dùng 21,230 km là cao hơn hẳn mức giá thị trường xe cũ cùng đời và cùng phiên bản. Thông thường, xe đã qua sử dụng sẽ giảm giá từ 5-10% so với xe mới để bù đắp khấu hao và rủi ro tiềm ẩn. Mức giá này còn cao hơn cả xe mới, điều này chỉ hợp lý nếu xe có trang bị đặc biệt, bảo dưỡng cực kỳ tốt hoặc có yếu tố khác biệt như phụ kiện chính hãng, bảo hành mở rộng, hoặc tình trạng xe gần như mới 99%.
Nếu bạn là người cần xe sử dụng ngay, ưu tiên xe nhập khẩu, một chủ, bảo dưỡng hãng đầy đủ, và không muốn chờ đợi mua xe mới, có thể cân nhắc mức giá này. Tuy nhiên, nên thương lượng giảm giá xuống khoảng 1,15 – 1,2 tỷ đồng để hợp lý hơn với giá trị thực tế của xe đã qua sử dụng.
Lưu ý khi xuống tiền mua xe
- Kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng, giấy tờ đầy đủ, đặc biệt là các hạng mục quan trọng của động cơ và hộp số.
- Kiểm tra ngoại thất, nội thất để đảm bảo không bị va chạm lớn hoặc thay thế phụ tùng không chính hãng.
- Thử lái để đánh giá cảm giác vận hành, độ ổn định của xe.
- Kiểm tra kỹ các báo cáo kiểm định xe, không mua xe tai nạn hay có dấu hiệu ngập nước.
- Xem xét các chính sách bảo hành còn lại hoặc có thể mua thêm bảo hành mở rộng.




