Nhận định mức giá Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2024 tại 1,275 tỷ đồng
Mức giá 1,275 tỷ đồng cho chiếc Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT sản xuất năm 2024 là tương đối hợp lý trong bối cảnh thị trường ô tô cũ Việt Nam hiện nay, nhất là với xe nhập khẩu, mới sử dụng chưa lâu và tình trạng xe được mô tả rất tốt.
Phân tích chi tiết mức giá và thị trường
Dưới đây là so sánh mức giá này với các yếu tố quan trọng của xe và thị trường để làm rõ nhận định:
| Tiêu chí | Chi tiết xe | Tham khảo thị trường |
|---|---|---|
| Năm sản xuất | 2024 (mới 1-2 năm sử dụng) | Xe mới 2023-2024 gần như bán trên 1,3-1,5 tỷ đồng |
| Số km đã đi | 24,000 km (chạy khá ít, giữ xe kỹ) | Xe cùng đời, km dưới 30,000 thường giữ giá tốt |
| Xuất xứ | Nhập khẩu (ít phổ biến hơn xe lắp ráp trong nước) | Xe nhập khẩu thường giá cao hơn xe lắp ráp từ 5-10% |
| Động cơ & dẫn động | Dầu 2.0L, dẫn động cầu sau (4×2) | Động cơ diesel 2.0L bản Titanium là bản cao cấp, dẫn động cầu sau phù hợp với nhu cầu đa số khách hàng đô thị và ngoại ô |
| Trang bị và tình trạng | Xe zin nguyên bản, bảo dưỡng hãng, không lỗi kỹ thuật, full lịch sử | Xe zin và có lịch sử bảo dưỡng chính hãng là điểm cộng lớn, giúp giữ giá tốt |
So sánh giá với các mẫu cùng phân khúc
Dưới đây là bảng so sánh giá tham khảo các xe cùng phân khúc và đời tương đương tại thị trường Việt Nam:
| Mẫu xe | Năm sản xuất | Số km | Giá tham khảo (tỷ đồng) | Ghi chú |
|---|---|---|---|---|
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2024 | 24,000 | 1,275 | Xe nhập, zin, bảo dưỡng hãng |
| Toyota Fortuner 2.4L 4×2 AT | 2023 | 20,000 | 1,200 – 1,300 | Xe lắp ráp trong nước, phổ biến hơn |
| Mitsubishi Pajero Sport 2.4L 4×2 AT | 2023 | 22,000 | 1,150 – 1,250 | Xe nhập khẩu, trang bị khá tốt |
| Hyundai Santa Fe 2.2L 4×2 AT | 2023 | 25,000 | 1,100 – 1,250 | Xe lắp ráp trong nước, nhiều tính năng |
Lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng và giấy tờ xe chính chủ, rõ ràng để tránh rủi ro pháp lý hoặc xe qua nhiều đời chủ.
- Đánh giá kỹ ngoại thất và nội thất thực tế, đặc biệt là các chi tiết dễ hư hỏng hoặc sửa chữa như sơn, gầm, hệ thống điện.
- Kiểm tra lại động cơ, hộp số, hệ thống dẫn động để chắc chắn không có dấu hiệu sửa chữa lớn hoặc tai nạn nghiêm trọng.
- Thương lượng nhẹ để giảm giá, vì xe cũ dù đẹp nhưng vẫn chịu khấu hao, mức giảm khoảng 30-50 triệu đồng là hợp lý.
- Xem xét các thủ tục hỗ trợ vay vốn nếu có nhu cầu, đảm bảo các điều khoản vay phù hợp với khả năng tài chính.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên phân tích và so sánh, bạn có thể thương lượng mức giá xuống khoảng 1,220 – 1,250 tỷ đồng để có mức giá hợp lý và hấp dẫn hơn so với thị trường hiện tại. Mức này vẫn đảm bảo bạn sở hữu xe gần mới, nhập khẩu, trang bị cao cấp, đồng thời giảm bớt áp lực tài chính.
Nếu xe có bất kỳ dấu hiệu hao mòn hoặc thiếu một số phụ kiện, mức giá đề xuất nên giảm thêm để phù hợp với thực tế.









