Phân tích mức giá xe Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT sản xuất 2025
Tổng quan về xe: Đây là phiên bản Titanium, chạy dầu 2.0L, dẫn động cầu sau (RFD), số tự động, sản xuất năm 2025, đã sử dụng 1.600 km, nhập khẩu. Xe thuộc phân khúc SUV/Crossover 7 chỗ, màu ngoại thất đen, nội thất đen, xe đang ở Hải Phòng.
Nhận định mức giá 1,28 tỷ đồng
Giá 1,28 tỷ đồng cho xe đã qua sử dụng 1600 km là mức giá khá sát với giá xe mới. Trên thị trường Việt Nam, Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT đời 2024-2025 có giá niêm yết mới khoảng từ 1,17 đến 1,25 tỷ đồng tùy đại lý và chương trình ưu đãi. Vì vậy, mức giá 1,28 tỷ cho xe đã qua sử dụng gần như tương đương hoặc cao hơn giá niêm yết xe mới.
So sánh với giá xe mới Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT
| Phiên bản | Năm sản xuất | Giá niêm yết (đồng) | Km đã đi | Lưu ý |
|---|---|---|---|---|
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2025 | 1,17 – 1,25 tỷ (tùy đại lý) | 0 | Xe mới, bảo hành chính hãng đầy đủ |
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2025 | 1,28 tỷ | 1.600 km | Xe đã qua sử dụng, bảo hành 2 năm khung gầm, động cơ theo cam kết |
Nhận xét chi tiết
- Giá xe cũ gần như ngang bằng hoặc cao hơn giá xe mới là điểm cần cân nhắc kỹ. Thông thường xe đã qua sử dụng dù ít km thì giá cũng nên thấp hơn từ 5-10% so với xe mới để bù trừ cho việc đã qua sử dụng.
- Xe có ưu điểm mới chạy rất ít (1.600 km), nguyên zin, còn nguyên nilon và cam kết không đâm đụng, ngập nước, cùng với chính sách bảo hành 2 năm về khung gầm, máy số động cơ, điều này giúp giảm bớt rủi ro khi mua xe cũ.
- Màu xe đen và nội thất đen là màu phổ biến, dễ bán lại, phù hợp nhiều khách hàng.
- Hỗ trợ sang tên, rút hồ sơ gốc và hỗ trợ trả góp đến 70% là điểm cộng giúp khách hàng thuận tiện trong thủ tục và tài chính.
- Cần đặc biệt kiểm tra kỹ hồ sơ xe, giấy tờ nhập khẩu, xuất xứ, lịch sử bảo dưỡng và test kỹ thuật thực tế tại đại lý hoặc trung tâm uy tín trước khi quyết định.
Khuyến nghị giá hợp lý hơn
Với các yếu tố trên, mức giá khoảng 1,15 – 1,20 tỷ đồng sẽ hợp lý hơn cho xe đã qua sử dụng 1.600 km này, giúp khách hàng giảm bớt khoản chênh lệch so với xe mới, đồng thời vẫn nhận được xe gần như mới và các cam kết bảo hành.
Lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra kỹ toàn bộ giấy tờ xe, hồ sơ bảo dưỡng, kiểm định an toàn và nguồn gốc nhập khẩu.
- Yêu cầu kiểm tra thực tế xe tại các trung tâm uy tín hoặc đại lý Ford chính hãng để xác nhận xe nguyên bản, không bị tai nạn, ngập nước.
- Xác nhận rõ ràng về chính sách bảo hành, bảo hiểm và các hỗ trợ sau bán hàng.
- So sánh giá với các đại lý và xe cùng phiên bản trên thị trường để đảm bảo giá mua là hợp lý nhất.
- Thương lượng để có mức giá tốt hơn phù hợp với đặc điểm xe đã qua sử dụng.
Kết luận: Mức giá 1,28 tỷ đồng không thực sự hợp lý cho một chiếc Ford Everest đã qua sử dụng 1.600 km, đặc biệt trong khi giá xe mới cùng phiên bản có thể thấp hơn hoặc tương đương. Người mua nên thương lượng để giảm giá hoặc tìm xe mới với các ưu đãi chính hãng. Nếu có thể mua với giá từ 1,15 đến 1,20 tỷ đồng, đây sẽ là lựa chọn hợp lý.






