Nhận định về mức giá 1,130 tỷ đồng của Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2025
Mức giá 1,130 tỷ đồng cho một chiếc Ford Everest Titanium 2.0L dẫn động cầu sau (RFD), nhập khẩu nguyên chiếc, sản xuất năm 2025 là mức giá tương đối hợp lý trên thị trường xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam hiện nay.
Ford Everest Titanium là phiên bản cao cấp, trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như đèn LED, màn hình cảm ứng 12 inch, SYNC 4, ghế bọc da chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh,… Điều này giúp tăng giá trị sử dụng cũng như trải nghiệm khách hàng. Xe động cơ dầu 2.0L turbo tăng áp, hộp số tự động, dẫn động cầu sau phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng, tiết kiệm nhiên liệu so với bản 4×4.
Phân tích chi tiết và so sánh tương quan
| Tiêu chí | Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2025 | Tham khảo đối thủ cùng phân khúc |
|---|---|---|
| Giá bán (tỷ đồng) | 1,130 |
|
| Xuất xứ | Nhập khẩu nguyên chiếc | Nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước tùy hãng |
| Động cơ | Dầu 2.0L turbo, dẫn động cầu sau | Dầu 2.4L – 2.5L, dẫn động cầu sau hoặc 4×4 |
| Tiện nghi nổi bật | Màn hình 12 inch, SYNC 4, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế da chỉnh điện | Đa số trang bị tương đương, có hãng không có cửa sổ trời toàn cảnh |
| Tiết kiệm nhiên liệu & vận hành | Dẫn động cầu sau, trọng lượng vừa phải, tiết kiệm hơn bản 4×4 | Tùy chọn 4×2 hoặc 4×4, bản 4×2 thường tiết kiệm nhiên liệu hơn |
Lưu ý khi quyết định mua xe Ford Everest Titanium 2025
- Kiểm tra kỹ giấy tờ liên quan đến nhập khẩu, bảo hành chính hãng và chế độ hậu mãi.
- Xác nhận rõ các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ vay vốn để tối ưu chi phí đầu tư.
- Thử lái trực tiếp để đánh giá cảm giác vận hành, sự thoải mái và tiện nghi trên xe.
- So sánh chi phí sử dụng lâu dài như bảo dưỡng, phụ tùng thay thế, mức tiêu hao nhiên liệu.
- Đánh giá nhu cầu thực tế về dẫn động cầu sau so với cầu trước hoặc 4×4 tùy địa hình sử dụng.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên thị trường hiện tại, giá khoảng 1,080 – 1,110 tỷ đồng sẽ là mức giá hấp dẫn hơn, giúp tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đồng thời phù hợp với các chương trình ưu đãi tài chính, giảm giá hoặc quà tặng kèm. Nếu chưa có ưu đãi, bạn có thể thương lượng để giảm giá khoảng 20-50 triệu đồng so với giá niêm yết.
Kết luận
Giá 1,130 tỷ đồng của chiếc Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2025 là hợp lý trong bối cảnh xe mới, nhập khẩu, nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, nếu có thể thương lượng hoặc chờ các chương trình khuyến mãi, mua xe với mức giá thấp hơn sẽ mang lại giá trị sử dụng và tài chính tốt hơn cho người mua.









