Nhận định mức giá xe Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT 2025 – 1,280,000,000 VNĐ
Mức giá 1,280 tỷ đồng cho mẫu Ford Everest Titanium 2025 bản 2.0L dẫn động cầu sau tại Hà Nội là khá hợp lý trong bối cảnh thị trường ô tô cũ hiện nay tại Việt Nam, đặc biệt với xe nhập khẩu và năm sản xuất mới như năm 2025. Dưới đây là phân tích chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về mức giá này.
1. Thông tin và trạng thái xe
- Năm sản xuất: 2025, rất mới, gần như xe lướt.
- Số km đã đi: 14,000 km, mức chạy khá thấp, xe vẫn trong tình trạng tốt.
- Xuất xứ: xe nhập khẩu, thường có giá cao hơn xe lắp ráp trong nước do trang bị và chất lượng thường tốt hơn.
- Động cơ: dầu 2.0L, hộp số tự động, dẫn động cầu sau (RFD), phù hợp với khách hàng cần SUV phục vụ gia đình hoặc chạy đường trường.
- Màu sắc: đen ngoại thất và nội thất, màu phổ biến, dễ bán lại về sau.
- Tình trạng xe: có móp nhẹ cốp sau, không ảnh hưởng đến kết cấu, khung gầm, động cơ hay hộp số, cam kết không đâm đụng nặng hay ngập nước.
2. So sánh giá thị trường thực tế
| Mẫu xe | Năm sản xuất | Động cơ & Hộp số | Số km đã đi | Xuất xứ | Giá tham khảo (VNĐ) | Ghi chú |
|---|---|---|---|---|---|---|
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2025 | Dầu 2.0L, tự động | 14,000 km | Nhập khẩu | 1.28 tỷ | Giá được chào bán, xe lướt gần mới |
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2024 | Dầu 2.0L, tự động | 10,000 – 20,000 km | Nhập khẩu | 1.25 – 1.35 tỷ | Mức giá phổ biến trên thị trường Hà Nội |
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×2 AT | 2023 | Dầu 2.0L, tự động | 20,000 – 30,000 km | Nhập khẩu | 1.15 – 1.22 tỷ | Xe chạy nhiều hơn, nhưng vẫn mới |
| Ford Everest Titanium 2.0L 4×4 AT | 2025 | Dầu 2.0L, tự động 4WD | 5,000 – 10,000 km | Nhập khẩu | 1.45 – 1.55 tỷ | Bản 4×4 có giá cao hơn đáng kể |
3. Lý do giá hiện tại là hợp lý
- Xe sản xuất năm 2025, gần như mới, số km thấp (14,000 km) đảm bảo xe chưa bị hao mòn nhiều.
- Xe nhập khẩu nguyên chiếc, có giá cao hơn xe lắp ráp trong nước.
- Phiên bản Titanium cao cấp, trang bị đủ dùng, phù hợp với nhu cầu gia đình hoặc cá nhân cần xe đa dụng.
- Xe không có đâm đụng nặng hay ngập nước, chỉ có móp nhẹ ở cốp sau không ảnh hưởng đến vận hành.
- Chính sách bảo hành từ đại lý (6-36 tháng), bảo dưỡng miễn phí và hỗ trợ trả góp là điểm cộng lớn về giá trị sử dụng.
4. Những lưu ý khi quyết định xuống tiền
- Kiểm tra kỹ phần móp cốp sau để đảm bảo không gây ảnh hưởng về thẩm mỹ hoặc rò rỉ nước.
- Thực hiện kiểm tra kỹ thuật tổng thể, đặc biệt là khung gầm, động cơ, hộp số để xác nhận nguyên zin như cam kết.
- Thử lái xe để cảm nhận vận hành, hộp số và hệ thống dẫn động cầu sau.
- Xem xét kỹ hợp đồng bảo hành, những điều kiện và phạm vi bảo hành để tránh rủi ro sau khi mua.
- So sánh với các lựa chọn khác về cùng mẫu, phiên bản và năm sản xuất để đàm phán giá nếu có thể.
5. Đề xuất giá hợp lý hơn (nếu muốn thương lượng)
Dựa trên thị trường và tình trạng xe, giá khoảng 1,250 tỷ đồng sẽ là mức hợp lý để bạn có thể cân nhắc thương lượng, đặc biệt do xe có một vết móp nhỏ ở cốp sau. Mức giá này vẫn đảm bảo được giá trị xe gần mới, đồng thời có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản nhỏ khi mua.
Kết luận
Với mức giá 1,280 tỷ đồng, chiếc Ford Everest Titanium 2025 này đáng để xuống tiền nếu bạn ưu tiên xe gần mới, nhập khẩu, và có bảo hành, dịch vụ hậu mãi tốt. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ phần móp cốp sau, thực hiện kiểm tra kỹ thuật toàn diện và thương lượng giá xuống khoảng 1,250 tỷ để có được mức giá tốt nhất.









