Nhận định mức giá Ford Everest Titanium Plus 2.0L 4×4 AT 2022
Giá đề xuất 1,235 tỷ đồng cho Ford Everest Titanium Plus 2022 với 64.000 km vận hành là mức giá khá sát với thị trường hiện tại tại Việt Nam đối với phiên bản động cơ dầu 2.0L, dẫn động 4 bánh, số tự động. Dòng xe SUV cỡ trung nhập khẩu nguyên chiếc như Everest Titanium Plus luôn có mức giá cao do trang bị và khả năng vận hành phù hợp với nhu cầu người dùng cần xe gia đình đa dụng, off-road nhẹ.
Phân tích chi tiết và so sánh thực tế
| Tiêu chí | Ford Everest Titanium Plus 2022 (Tin đăng) | Mức giá thị trường tham khảo | Nhận xét |
|---|---|---|---|
| Năm sản xuất | 2022 | 2021-2022 | Đời xe mới, giá không bị áp lực giảm nhiều. |
| Số km đã đi | 64.000 km | Thường 30.000 – 50.000 km với xe tương đương | Số km khá cao, có thể ảnh hưởng đến giá trị và chi phí bảo dưỡng. |
| Động cơ & Hộp số | 2.0L dầu, tự động, 4×4 | Động cơ tương tự trong phân khúc, hộp số tự động, dẫn động 4 bánh | Động cơ phổ biến, tiện lợi phù hợp nhu cầu đa dụng. |
| Tình trạng xe | Xe đã dùng, nguyên bản, bảo dưỡng đầy đủ | Đa số xe cùng đời được rao bán với bảo dưỡng tốt | Điều kiện xe tốt là điểm cộng lớn giúp duy trì giá. |
| Màu sắc | Nâu ngoại thất, nội thất đen | Màu sắc phổ biến, ít ảnh hưởng đến giá | Màu sắc không làm tăng hay giảm giá nhiều. |
| Giá bán | 1.235 tỷ đồng | Khoảng 1.15 – 1.30 tỷ đồng tùy xe, km và trạng thái | Giá khá hợp lý nếu xe giữ gìn tốt, không lỗi kỹ thuật, phù hợp với người cần xe đi lại nhiều, đã kiểm tra kỹ. |
Lưu ý khi quyết định mua xe
- Kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng do xe đã chạy 64.000 km, đảm bảo các mốc bảo dưỡng lớn như thay dầu hộp số, dầu máy, các bộ lọc đã được thực hiện đúng hạn.
- Kiểm tra tổng thể gầm bệ, hệ thống treo, phanh, động cơ để đảm bảo không có hư hại do sử dụng hoặc va chạm ẩn.
- Kiểm tra giấy tờ pháp lý rõ ràng, không tranh chấp, đảm bảo sang tên thuận lợi.
- Đánh giá lại giá bán qua các showroom hoặc các nền tảng mua bán xe cũ để có thêm cơ sở so sánh.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên số km vận hành khá cao và các yếu tố khác, nếu người mua muốn thương lượng thì có thể đề xuất mức giá khoảng 1,15 – 1,18 tỷ đồng để có sự đàm phán hợp lý, bù đắp chi phí bảo dưỡng hoặc rủi ro vận hành trong tương lai. Tuy nhiên, nếu xe thực sự nguyên bản, bảo dưỡng tốt và không có dấu hiệu hao mòn nghiêm trọng, mức giá 1,235 tỷ đồng vẫn là lựa chọn chấp nhận được.









