Nhận định mức giá Ford Everest Titanium Plus 2022 – 1.3 Tỷ VND
Giá 1,3 tỷ đồng cho chiếc Ford Everest Titanium Plus 2.0L 4×4 AT đời 2022 đã đi 60.000 km là mức giá khá hợp lý trong bối cảnh thị trường SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, mức giá này sẽ phù hợp hơn khi xe có tình trạng bảo dưỡng tốt, ngoại thất và nội thất còn mới, không có hư hỏng hay hỏng hóc nào lớn, đặc biệt khi xe là bản 2 cầu dẫn động 4 bánh, một trang bị được nhiều khách hàng ưa chuộng cho mục đích off-road và sử dụng đa dạng.
Phân tích chi tiết và so sánh thị trường
Ford Everest Titanium Plus là phiên bản cao cấp, có nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, động cơ dầu 2.0L tăng áp mạnh mẽ, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 4 bánh giúp xe vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình. Dưới đây là bảng so sánh với một số mẫu xe cùng phân khúc và đời tương đương:
Xe | Đời | Odo (km) | Động cơ | Dẫn động | Giá tham khảo (tỷ VND) |
---|---|---|---|---|---|
Ford Everest Titanium Plus | 2022 | 60.000 | Dầu 2.0L | 4×4 | 1.3 (bán hiện tại) |
Toyota Fortuner Legender | 2022 | 50.000 | Dầu 2.8L | 4×4 | 1.35 – 1.45 |
Mitsubishi Pajero Sport | 2022 | 40.000 | Dầu 2.4L | 4×4 | 1.15 – 1.25 |
Isuzu Mu-X Premium | 2022 | 60.000 | Dầu 1.9L | 4×4 | 1.1 – 1.2 |
Từ bảng trên, ta thấy Ford Everest Titanium Plus 2022 với 60.000 km đi được định giá 1,3 tỷ đồng là mức hợp lý, nằm trong khoảng giá của các đối thủ cùng phân khúc và tương đương về trang bị. Mức giá này có thể chấp nhận được nếu xe không có hư hỏng, bảo dưỡng đầy đủ và giữ gìn nội ngoại thất tốt như mô tả.
Những lưu ý khi xuống tiền mua xe đã qua sử dụng
- Kiểm tra kỹ các giấy tờ pháp lý: Đảm bảo xe không bị tranh chấp, không có khoản vay ngân hàng hoặc bị phạt nguội, đăng kiểm còn hạn sử dụng.
- Kiểm tra tình trạng kỹ thuật: Nên đưa xe đi kiểm tra ở gara uy tín hoặc trung tâm dịch vụ Ford để đánh giá động cơ, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống treo và các trang thiết bị điện tử.
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng: Xe đã được bảo dưỡng chính hãng, thay thế phụ tùng định kỳ hay chưa, có dấu hiệu tai nạn hoặc thay thế phụ tùng lớn nào không.
- Thỏa thuận giá và các khoản chi phí sang tên: Giá niêm yết đã bao gồm sang tên chưa, có thể thương lượng để giảm giá nếu phát hiện bất kỳ điểm nào cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng.
- Kiểm tra ngoại thất, nội thất: Đặc biệt là phần sơn, kính, hệ thống điều hòa, ghế da, hệ thống giải trí để đảm bảo xe còn trong tình trạng tốt.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên thông tin và tình trạng xe đi 60.000 km, nếu xe thực sự giữ gìn tốt, bảo dưỡng đầy đủ, không lỗi nhỏ, mức giá 1,2 – 1,25 tỷ đồng sẽ là mức hợp lý hơn để người mua có thể thương lượng, vừa đảm bảo chất lượng xe, vừa có lợi về mặt tài chính.
Nếu xe có dấu hiệu hao mòn nhiều, cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng lớn thì nên cân nhắc mức giá thấp hơn hoặc tìm xe khác có tình trạng tốt hơn.
Kết luận
Giá 1,3 tỷ đồng cho Ford Everest Titanium Plus 2022, 60.000 km là hợp lý trong trường hợp xe được bảo dưỡng tốt, giữ gìn kỹ càng và không có lỗi kỹ thuật. Người mua nên kiểm tra kỹ càng, kiểm tra lịch sử và tình trạng xe trước khi quyết định xuống tiền. Việc thương lượng giảm giá về khoảng 1,2 – 1,25 tỷ đồng sẽ là lựa chọn khôn ngoan để đảm bảo hiệu quả đầu tư khi mua xe đã qua sử dụng.