Nhận định về mức giá 1 Tỷ 369 Triệu cho Ford Everest Titanium Plus 2023 đã qua sử dụng
Mức giá 1 tỷ 369 triệu đồng cho chiếc Ford Everest Titanium Plus 2.0L 4×4 AT sản xuất năm 2023, đã đi 45.000 km là mức giá tương đối cao trong bối cảnh thị trường xe SUV cỡ trung tại Việt Nam hiện nay.
Phân tích chi tiết và so sánh thị trường
Ford Everest Titanium Plus 2023 là một mẫu SUV nhập khẩu, động cơ dầu 2.0L, hộp số tự động, dẫn động 4 bánh (4WD), phù hợp với nhu cầu di chuyển đa dạng, kể cả đường phố lẫn địa hình nhẹ. Xe có 7 chỗ ngồi, màu ngoại thất đen và nội thất màu nâu, điều này cũng là điểm cộng về mặt thẩm mỹ và sự sang trọng.
| Tiêu chí | Giá niêm yết mới (Tham khảo 2023) | Giá xe đã qua sử dụng (Mức phổ biến) | Giá xe trong tin bán |
|---|---|---|---|
| Ford Everest Titanium Plus 2.0L 4×4 AT 2023 | ~1,425 – 1,465 tỷ đồng | 1,200 – 1,350 tỷ đồng (xe chạy dưới 30.000 km) | 1,369 tỷ đồng (đã chạy 45.000 km) |
| Xe cùng phân khúc (Toyota Fortuner Legender 2023) | ~1,426 tỷ đồng | 1,150 – 1,300 tỷ đồng | – |
| Xe cùng phân khúc (Mitsubishi Pajero Sport 2023) | ~1,100 – 1,250 tỷ đồng | 1,000 – 1,150 tỷ đồng | – |
Nhận xét
- Giá đề xuất 1,369 tỷ đồng cho xe đã đi 45.000 km không có nhiều ưu đãi so với giá xe mới niêm yết (trên 1,425 tỷ đồng), vốn dĩ xe mới sẽ có bảo hành chính hãng đầy đủ.
- Thông thường, xe đã qua sử dụng với số km trên 40.000 km sẽ có giá giảm khoảng 5-10% so với giá mới, nhưng mức giá trong tin bán chỉ thấp hơn khoảng 4-5%, điều này khiến giá không quá hấp dẫn nếu xét về mặt kinh tế.
- Xe nhập khẩu thường có giá cao hơn so với xe lắp ráp trong nước, tuy nhiên, nếu xe đã qua sử dụng với số km khá cao thì việc chọn mua cần xem xét kỹ hơn về tình trạng bảo dưỡng, lịch sử va chạm, và các yếu tố khác.
- Màu đen ngoại thất và nội thất nâu là điểm cộng, nhưng không đủ để bù lại mức giá còn khá cao cho xe đã dùng này.
Những lưu ý khi quyết định mua xe này
- Kiểm tra kỹ lịch sử bảo dưỡng, bảo hành còn lại (nếu có) và các giấy tờ pháp lý liên quan.
- Đánh giá tình trạng tổng thể xe, đặc biệt là hệ thống 4WD, động cơ dầu và hộp số tự động, bởi những bộ phận này ảnh hưởng lớn đến chi phí vận hành sau này.
- Thực hiện kiểm tra kỹ thuật bởi đơn vị uy tín hoặc nhờ chuyên gia tư vấn trước khi xuống tiền.
- Thương lượng giá với người bán, vì xe đã qua sử dụng với số km 45.000 nên có thể đề xuất mức giá hợp lý hơn để đảm bảo giá trị kinh tế.
Đề xuất mức giá hợp lý hơn
Dựa trên dữ liệu thị trường và tình trạng xe, mức giá hợp lý để xuống tiền nên nằm trong khoảng từ 1,250 tỷ đến 1,300 tỷ đồng. Mức giá này phản ánh đúng hơn khấu hao của xe sau gần 2 năm sử dụng và quãng đường đã đi, đồng thời phù hợp với giá trị thực tế trên thị trường xe cũ cùng phân khúc.









