Nhận định chung về mức giá 790 triệu đồng cho VinFast VF8 Plus AWD 2023
Mức giá 790 triệu đồng cho một chiếc VinFast VF8 Plus AWD 2023 đã qua sử dụng với quãng đường 50.000 km là mức giá khá cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Dòng xe điện SUV cỡ trung này được đánh giá cao về công nghệ, thiết kế và khả năng vận hành, đặc biệt là phiên bản Plus với trang bị đầy đủ và hệ thống dẫn động AWD.
Phân tích chi tiết và so sánh thị trường
Tiêu chí | Giá bán tham khảo (triệu đồng) | Ghi chú |
---|---|---|
VinFast VF8 Plus AWD mới 2023 | ~1.050 – 1.100 | Giá niêm yết chưa khuyến mãi, có thể thay đổi theo chính sách hãng |
VinFast VF8 Plus AWD 2023, đã qua sử dụng, 5.000 km | 900 – 980 | Xe gần như mới, ít đi |
VinFast VF8 Plus AWD 2023, đã qua sử dụng, 50.000 km (giá đề xuất) | 750 – 800 | Phù hợp với xe đã chạy nhiều, hao mòn theo thời gian |
VinFast VF8 bản tiêu chuẩn hoặc AWD bản thấp hơn | 650 – 700 | Trang bị thấp hơn, không có một số tính năng |
Đánh giá chi tiết
Xe đã sử dụng 50.000 km là con số khá cao với xe điện nhưng vẫn nằm trong giới hạn vận hành bình thường nếu được bảo dưỡng đúng cách. Phiên bản Plus AWD có giá bán mới khoảng trên 1 tỷ đồng, do đó việc mua lại với giá 790 triệu đồng là mức giá hợp lý, thậm chí có thể xem là ưu đãi nếu xe đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt.
Các ưu đãi đi kèm như giảm giá 70 triệu trong chương trình thu cũ đổi mới, giảm thêm 20 triệu và 1 năm bảo hiểm vật chất cũng giúp tăng giá trị tổng thể của giao dịch.
Lưu ý khi quyết định mua xe
- Kiểm tra kỹ hồ sơ bảo dưỡng, tình trạng pin SDI vì pin là chi phí lớn nhất trong xe điện.
- Đánh giá thực tế tình trạng vận hành, hệ thống điện, động cơ và hộp số tự động.
- Xác minh tính hợp pháp của giấy tờ sang tên và các thủ tục liên quan.
- So sánh kỹ với các xe cùng dòng và đời xe khác trên thị trường để đảm bảo không bị mua quá giá.
- Xem xét các chi phí phát sinh sau bán như bảo dưỡng, bảo hiểm, thuế phí.
Đề xuất giá hợp lý hơn
Nếu xe có tình trạng kỹ thuật tốt, pin còn tốt và hồ sơ sang tên đầy đủ, mức giá 790 triệu đồng là chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng hoặc hao mòn đáng kể nào, bạn có thể thương lượng xuống khoảng 750 triệu đồng để có thêm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa về sau.
Ngược lại, nếu xe được chứng minh gần như mới, bảo hành còn dài và không có dấu hiệu hao mòn, mức giá trên 800 triệu cũng có thể xem xét được.